Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Cứu emmmmmmm Đề 1: Em hãy tả một người bạn...

Cứu emmmmmmm Đề 1: Em hãy tả một người bạn thân thiết của em Đề 2: Hãy viết 1 đoạn văn tả vẻ đẹp của ngôi nhà đang xây

Câu hỏi :

Cứu emmmmmmm

Đề 1: Em hãy tả một người bạn thân thiết của em

Đề 2: Hãy viết 1 đoạn văn tả vẻ đẹp của ngôi nhà đang xây

Lời giải 1 :

Đề 1:

Em có rất nhiều người bạn thân. Nhưng người em yêu quý nhất là bạn Hương.

Em và Hương chơi với nhau lâu lắm rồi, chúng tôi quen nhau khi hai đứa được xếp vào cùng một lớp hai. Từ hồi ấy đến bây giờ đã mấy năm rồi nhỉ? Chà! cũng lâu thật rồi đấy, tuy vậy nhưng tình bạn của chúng em vẫn thắm thiết như ngày nào. Em và Hương bằng tuổi nhau, nghĩa là năm nay hai đứa chúng tôi đều mười một tuổi. Tuy thế nhưng khi đi với Hương em thấy Hương trông có vẻ chững chạc và lớn hơn em nhiều. Hương đến lớp trong bộ áo đồng phục với chiếc áo trắng và chiếc váy kẻ ca rô cùng chiếc khăn quàng đỏ được thắt ngay ngắn trước ngực. ở nhà bạn thường mặc những bộ đồ rất mát mẻ, còn khi đi chơi bạn hay chọn các bộ đồ khoẻ khoắn với chiếc áo phông cùng với cùng với chiếc quần jeans. Hương có dáng đi thật uyển chuyển, nhẹ nhàng. Làn da trắng hồng, mịn màng làm tôn lên khuôn mặt bầu bĩnh, đáng yêu của bạn. Chao ôi! Đôi mắt của bạn thật là đẹp. Đôi mắt to, đen láy, sâu thẳm và trong đôi mắt đó luôn ánh lên cái nhìn nghịch ngợm của tuổi học trò nhưng cũng rất dịu hiền. Mái tóc đen óng, mượt mà, luôn được bạn cặp gọn ra đằng sau gáy bằng chiếc cặp nho nhỏ, xinh xinh. Em yêu nhất là khuôn mặt bạn mỗi khi vui hay mỗi khi bạn được điểm 10, khi đó khuôn mặt bỗng trở nên tươi tắn, rạng rỡ hẳn lên, đôi môi đỏ hồng hé nở một nụ cười để lộ hàm răng trắng, đều đặn.

Đề 2:

Mỗi lần đi chơi xa, em rất nhớ ngôi nhà gần trường mình. Ngôi nhà ấy rất lớn. Bao bọc quanh nhà là cái giàn giáo tựa như cái lồng chim. Ngày nào đến trường, về nhà cũng sẽ nhìn thấy các chú thợ xây cầm bay bôi vữa xi măng.  Nhà ấy xây theo kiểu nhà mái Thái, gồm có phòng khách, phòng bếp, ba phòng ngủ và một nhà tắm gắn liền với nhà vệ sinh. Phòng khách rộng khoảng bốn mét ngang để vừa một bộ bàn ghế và lối đi xuống bếp. Dọc hành lang xuống bếp lần lượt đến ba phòng ngủ. Bếp nhà em tuy nhỏ nhưng rất ấm cúng. Mỗi tối em đi chơi, đều nhìn thấy ngôi nhà cô đơn, đứng im một mình trong bóng tối. Ở đây luôn có cảm giác thân thuộc và thoải mái không ở đâu sánh bằng. Ngôi nhà ấy lớn cùng em bao nhiêu ngày, tháng, năm.

#whito

@whito

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Đề 1:

Năm tháng cứ trôi và không ai có thể níu kéo được thời gian,chính thời gian là thước đo tốt nhất của tình cảm bạn bè.Trong suốt thời gian học tập ,có lẽ Na là người bạn thân nhất của em,em và bạn chơi với nhau từ nhỏ.

Bọn em học cùng lớp với nhau và lại gần nhà nhau.Dáng người bạn nhỏ nhắn cân đối.Bạn có làn da trắng trẻo.Khuôn mặt trái xoan,chiếc mũi cao,đôi mắt to tròn long lanh,đôi môi đỏ hồng hào.Khi bạn cười, 1 hàm răng trắng lộ ra làm nụ cười đó của bạn trông đẹp hơn.Giọng bạn dịu dàng và ấm áp. Bạn có mái tóc ngang lưng và luôn buộc cao.Khi đến trường bạn luôn khoác trên mình bộ quần áo trắng đồng phục,trên vai còn có chiếc khăn quàng đỏ và luôn nở 1 nụ cười tự tin trên môi.Bạn ấy rất hòa đồng luôn chơi với các bạn trong lớp,đôi lúc bạn ấy rất nóng nảy.Hiền diu,ngoan ngoãn và học giỏi và các đức tính em quý nhất ở Na.Na rất nhanh nhẹn  và luôn làm tốt các viện cô giáo giao.Khi cô giáo giảng bài bạn luôn chăm chú lắng nghe lên bài làm luôn được điểm cao.Bạn luôn lễ phép chào hỏi những người lớn tuổi hơn mình,nên ai cũng mến Na.

Sau nhiều năm tháng học chung với nhau,em đã học được nhiều đức tính và tính cách tốt đẹp của Na.Em rất quý bạn,em mong tình bạn này sẽ mãi bền lâu.

trandiu

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK