Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Nội dung nào sau đây phản ánh đúng vị trí...

Nội dung nào sau đây phản ánh đúng vị trí chiến lược của Việt Nam ? A. Nằm trên trục đường giao thông quan trọng kết nối chung Á và châu đại Dương. Ấn Độ Dương

Câu hỏi :

Nội dung nào sau đây phản ánh đúng vị trí chiến lược của Việt Nam ? A. Nằm trên trục đường giao thông quan trọng kết nối chung Á và châu đại Dương. Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương B. Dải đất hình chữ S, có bờ biển dài, nhiều vũng vịnh, hải cảng thuận lợi cho sự phát triển kinh tế biển C. Nằm ở phía Đông Nam của châu Á, là nơi giao thoa nhiều nền văn minh lớn trên thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ D. Nằm trên bán đảo Đông Dương, có mối liên hệ mật thiết với các quốc gia Đông Nam Á lục địa và Đông Nam Á hải đảo

Lời giải 1 :

`=>A.` Nằm trên trục đường giao thông quan trọng kết nối châu Á và châu đại Dương. Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương

`->`Vị trí "chiến lược" của Việt Nam về mặt quân sự,thương mại hay kinh tế là nằm ở ngã ba thế giới kết nối châu Á,châu Đại Dương và Ấn Độ Dương có thể nói nơi này là một trong những huyết mạch của nền thương mại thế giới,thường xuyên đông đúc các tàu thuyền qua lại buôn bán khiến nền thương nghiệp ở đây khá phát triển`->`một trong những lí do chính khiến các đế quốc phương Tây biến ta trở thành mục tiêu để xâm lược của họ.

`text{#Frozell}`

Lời giải 2 :

Nội dung nào sau đây phản ánh đúng vị trí chiến lược của Việt Nam ?

A. Nằm trên trục đường giao thông quan trọng kết nối chung Á và châu đại Dương. Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương

B. Dải đất hình chữ S, có bờ biển dài, nhiều vũng vịnh, hải cảng thuận lợi cho sự phát triển kinh tế biển

C. Nằm ở phía Đông Nam của châu Á, là nơi giao thoa nhiều nền văn minh lớn trên thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ

D. Nằm trên bán đảo Đông Dương, có mối liên hệ mật thiết với các quốc gia Đông Nam Á lục địa và Đông Nam Á hải đảo

đáp án : C. Nằm ở phía Đông Nam của châu Á, là nơi giao thoa nhiều nền văn minh lớn trên thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK