Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 M S MÔN LỊCH SỬ 11 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM...

M S MÔN LỊCH SỬ 11 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM Câu 1. Đến đầu những năm 60 của thế kỉ XX, hệ thống chủ nghĩa xã hội phát triển ở các quốc gia thuộc khu vực A. Tây

Câu hỏi :

Giải dùm mình với mọi người ơi

image

M S MÔN LỊCH SỬ 11 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM Câu 1. Đến đầu những năm 60 của thế kỉ XX, hệ thống chủ nghĩa xã hội phát triển ở các quốc gia thuộc khu vực A. Tây

Lời giải 1 :

Câu `1=>C.`Đông Âu,châu Á và khu vực Mỹ`-`Latinh.

`->`Đến những năm `60` vào thế kỉ `XX`,`XHCN` phát triển ở các quốc gia thuộc Đông Âu,châu Á và khu vực Mỹ`-`Latinh

Câu `2=>D.`Cuba

Câu `3=>D.`Thực hiện cải cách mở cửa.

`->12//1978`:Đặng Tiểu Bình đề ra chính sách đổi mới,cải cách kinh tế Trung Quốc.

Câu `4=>B.`Thắng lợi của cuộc cách mạng dân chủ nhân dân ở các nước Đông Âu `(1945-1949)`.

`->`Giai đoạn hậu thế chiến `II` ở Đông Âu là quá trình đấu tranh,thành lập các nhà nước `XHCN` từ đó bước lên con đường công nghiệp hoá,điện khí hoá đất nước đạt nhiều thành công`->`chính thức đưa chủ nghĩa xã hội trở thành một hệ thống nhà nước thế giới.

Câu `5=>C.`Vượt ra khỏi phạm vi một nước,trở thành hệ thống thế giới.

Câu `6=>B.`Liên Xô.

`->`Là liên bang theo chế độ `XHCN` dựa trên quốc gia đầu tiên giành thắng lợi trong một cuộc cách mạng vô sản Nga Xô Viết đã đi theo chế độ `XHCN` từ những năm `1917`,thế chiến `II(1939-1945)`

Câu `7=>A.`Đông Âu.

`->`Giai đoạn thế chiến `II` gần đi đến hồi kết `1944-1945` Hồng quân Xô Viết tràn sang lãnh thổ phát xít ở Đông Âu giải phóng nhân dân tại các nước này khỏi quân Đức,giúp đỡ họ thành lập các quốc gia `XHCN.

Câu `8=>A.`Sự điều chỉnh chính sách đối ngoại và bình thường hoá quan hệ với nhiều nước.

`->`Bình thường hoá quan hệ với Việt Nam `1991`,mở cửa ngoại giao và tích cực tham gia các tổ chức quốc tế vào cuối những năm của thế kỉ `XX` đã làm vị thế Trung Quốc trên trường quốc tế được tăng cao`->`cùng với đó là sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế nước này.

Câu `9=>A.`Tinh thần "tự lực tự cường" trong xây dựng đất nước.

`->`Thành công của Liên Xô sau thế chiến `II(1945-1973)` thông qua các kế hoạch dài hạn như kế hoạch `5` năm hay `7` năm đã được người dân nước này hưởng ứng nhiệt tình`->`luôn hoàn thành kế hoạch trước thời hạn và hiệu suất cao hơn so với định mức ban đầu của các chính sách`->`tinh thần tự lực tự cường của người dân để lại cho Việt Nam rất nhiều bài học trong quá trình xây dựng đất nước hiện nay.

Câu `10=>B.`Lấy phát triển kinh tế làm trọng tâm.

Câu `11=>A.`Đông Nam Á hải đảo.

`->`Nổi tiếng là khu vực có nhiều tài nguyên có các trung tâm thương mại chuyên buôn bán hương liệu và nguồn hàng hoá rất phong phú đến từ các khu vực xung quanh thông qua trao đổi,mua bán đặc biệt là các thương cảng lớn nắm vị trí chiến lược nằm ở nga ba thế giới đã thu hút sự chú ý của thực dân phương Tây ngay khi xâm lược khu vực này.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK