Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Thành tựu trong công cuộc cải cách, mở cửa của...

Thành tựu trong công cuộc cải cách, mở cửa của Trung Quốc. câu hỏi 6669568

Câu hỏi :

Thành tựu trong công cuộc cải cách, mở cửa của Trung Quốc.

Lời giải 1 :

Thành tựu trong cuộc cải cách,mở cửa của Trung Quốc:

`-`Từ một quốc gia kiệt quệ sau cuộc Đại nhảy vọt `1958-1961` Trung Quốc giờ đây nằm trong top các quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao trung bình hằng năm tăng `9,8%`.

`-`Nền kinh tế Trung Quốc được mở rộng,các lĩnh vực phát triển nhanh chóng tổng sản phẩm trong nước tính tới thời điểm khi cuộc cải cách kết thúc là gần `1974,8` tỉ nhân dân tệ đứng thứ `7` thế giới.

`-`Giá trị xuất nhập khẩu tăng cao gấp hơn `15` lần so với năm `1978`,thu hút lượng lớn vốn đầu tư của nước ngoài do nguồn nhân công rẻ và nhiều yếu tố khác nhau.

`text{#Frozell}`

Lời giải 2 :

` -> ` Cải cách và mở cửa đã giúp Trung Quốc trở thành một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới. Từ năm 1978 đến nay, GDP của Trung Quốc đã tăng gấp hơn 30 lần.

` -> ` Theo dữ liệu của Liên Hợp Quốc, Trung Quốc đã giảm tỷ lệ dân số sống dưới mức đói nghèo từ hơn 88% vào năm 1981 xuống còn dưới 2% vào năm 2019 . Điều này giúp giảm nghèo .

` -> ` Mở cửa thị trường và thu hút đầu tư nước ngoài đã giúp Trung Quốc phát triển mạnh một số ngành công nghiệp như điện tử, ô tô, dệt may và điện tử tiêu dùng.

` -> ` Cải cách và mở cửa đã mang lại nhiều cơ hội việc làm và tăng thu nhập cho người dân Trung Quốc. Đời sống dân cư đã được cải thiện đáng kể, với sự phát triển của các dịch vụ công cộng, hạ tầng và tiện ích.

` NH*** `

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK