Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Sự chuyển động của trái đất quanh mặt trời sinh...

Sự chuyển động của trái đất quanh mặt trời sinh ra các mùa như thế nào? Giải giùm bài này vs ạ đang cần gấp - câu hỏi 6571957

Câu hỏi :

Sự chuyển động của trái đất quanh mặt trời sinh ra các mùa như thế nào?

Giải giùm bài này vs ạ đang cần gấp

Lời giải 1 :

Sự chuyển động của Trái Đất quanh Mặt Trời tạo ra các mùa bởi vì Trái Đất không quay thẳng đứng, mà nghiêng một góc khoảng 23,5 độ so với mặt phẳng quỹ đạo của nó. Trong suốt quá trình quay quanh Mặt Trời, Trái Đất sẽ luôn giữ nguyên hướng nghiêng này. Khi Trái Đất quay quanh Mặt Trời, ánh sáng Mặt Trời sẽ chiếu vào các vùng khác nhau của Trái Đất theo các góc độ khác nhau. Điều này tạo ra sự khác biệt về nhiệt độ và ánh sáng trên các vùng khác nhau của Trái Đất, và từ đó tạo ra các mùa. Khi Trái Đất nghiêng về phía Mặt Trời, một bán cầu của Trái Đất sẽ nhận được ánh sáng Mặt Trời trực tiếp và trở nên ấm hơn. Đây là mùa hè trên bán cầu đó. Trong khi đó, bán cầu còn lại sẽ nhận được ánh sáng Mặt Trời không trực tiếp và trở nên lạnh hơn, tạo ra mùa đông. Khi Trái Đất quay quanh Mặt Trời, góc nghiêng của nó sẽ thay đổi dần dần. Khi một bán cầu của Trái Đất nghiêng về phía Mặt Trời, mùa hè sẽ di chuyển sang bán cầu đó và mùa đông sẽ di chuyển sang bán cầu còn lại. Điều này tạo ra sự thay đổi mùa trong suốt năm....

Chúc Bạn Học Tốt

Lời giải 2 :

$-$ Trái đất quay quanh mặt trời trong một quỹ đạo hình elip

$-$ trục quỹ đạo không nằm thẳng  mà nghiêng một góc khoảng $23.5^{o}$ 

$-$ trái đất quay quanh mặt trời, các vùng trên bề mặt trái đất nhận ánh sáng mặt trời theo các góc độ khác nhau(Điều này tạo ra hiện tượng mặt trời chiếu sáng một bên của trái đất $>$ bên kia, gây ra sự khác biệt về nhiệt độ và thời tiết giữa các mùa).

$#Khoalovelili1$ @hoidap247

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK