Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Ngoài sự chuyển động tự quay quanh trục, Trái đất...

Ngoài sự chuyển động tự quay quanh trục, Trái đất còn chuyển động quanh Mặt Trời theo 1 quỹ đạo hình elip gần tròn. EM hãy nêu hệ quả của từng chuyển động. Nếu

Câu hỏi :

Ngoài sự chuyển động tự quay quanh trục, Trái đất còn chuyển động quanh Mặt Trời theo 1 quỹ đạo hình elip gần tròn. EM hãy nêu hệ quả của từng chuyển động. Nếu TD ko quay quanh trục mà chỉ quanh quan MT thì có hiện tượng ngày đêm ko. cứu ng

Lời giải 1 :

HỆ quả là 

Sự luân phiên ngày đêm và điề.u hòa nhiệt độ trong ngày

Sự lệnh hướng chuyển động của các vật thể trên Trái Đất

Hiện tượng mùa

câu 2

 Nếu Trái Đất không tự quay quanh trục mà chỉ chuyển động quanh Mặt Trời thì ở Trái Đất vẫn có ngày và đêm. - Nhưng thời gian ban ngày và ban đêm là 6 tháng.

Lời giải 2 :

TĐ có hình cầu nếu quay quanh trục và quanh MT thì mọi nơi trên TĐ đều có ngày đêm 

Không.Vì nếu không quay quanh trục thì TĐ chỉ có 1 bề mặt được chiếu sáng.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK