Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Trình bày sự cần thiết phải học tập và làm...

Trình bày sự cần thiết phải học tập và làm việc theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh (ngắn nhất) 60 điểm câu hỏi 6572481

Câu hỏi :

Trình bày sự cần thiết phải học tập và làm việc theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh (ngắn nhất) 60 điểm

Lời giải 1 :

Cần phải học tập và làm việc theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh:

(1)Đạo đức nền tảng hoạt động: Tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh đặt trọng tâm là lòng yêu nước, tình người và sự công bằng. Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh giúp nâng cao đạo đức sống, làm việc có trách nhiệm và tôn trọng người khác.

(2) Xây dựng xã hội văn minh: Bác Hồ đã dành cả đời đấu tranh cho một Việt Nam hôm nay, văn minh và phát triển. Học tập và làm việc theo tư tưởng của Người giúp chúng ta hiểu rõ về ý nghĩa của công bằng, tôn trọng quyền lợi của người khác và đóng góp vào sự phát triển của xã hội.

(3) Xây dựng mối quan hệ tốt: Tư tưởng Hồ Chí Minh là tôn trọng và yêu thương con người. Vậy nên học tập theo tư tưởng của người khiến chúng ta xây dựng mối quan hệ tốt với mọi người.

(4) Kiến thức: chủ tịch Hồ Chí Minh là người học rộng, biết nhiều tiếng. học tập và làm việc theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh giúp chúng ta nâng cao kiến thức, rạng danh nước nhà.

(5) Tạo niềm tin: Hồ Chí Minh là một người lãnh đạo tài ba, có lòng yêu nước mãnh liệt và sự hy sinh cao cả. Học tập và làm việc theo tư tưởng của Người giúp chúng ta hình thành niềm tin vào khả năng của bản thân.

Vậy cần thiết phải học tập và làm việc theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

Lời giải 2 :

  Nói phong cách Hồ Chí Minh là nói đến những đặc trưng giá trị, mang đậm dấu ấn Hồ Chí Minh, gắn liền với nhân cách siêu việt, trí tuệ lỗi lạc, đạo đức trong sáng của Người với tư cách là một vĩ nhân, một nhà văn hóa kiệt xuất. Đó là một phong cách vừa dân tộc vừa hiện đại, vừa khoa học, vừa cách mạng, vừa cao cả vừa thiết thực.

  Phong cách Hồ Chí Minh được thể hiện trong mọi lĩnh vực sống và hoạt động của Người, tạo thành một chỉnh thể nhất quán, có giá trị khoa học, đạo đức thẩm mỹ không trộn lẫn được

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK