Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 (LS) Kể tên các cuộc phát kiến địa lý ý...

(LS) Kể tên các cuộc phát kiến địa lý ý nghĩa của cuộc phát kiến địa lý Con-lôm-pô và Ma-gien-lăng [Gợi ý: có thể đánh dấu *, -, + hoặc kẻ bảng]

Câu hỏi :

(LS) Kể tên các cuộc phát kiến địa lý ý nghĩa của cuộc phát kiến địa lý Con-lôm-pô và Ma-gien-lăng [Gợi ý: có thể đánh dấu *, -, + hoặc kẻ bảng]

Lời giải 1 :

* Hành trình phát kiến của C. Cô-lôm-bô:

• Tháng 8/1492, trên C. Cô-lôm-bô bắt đầu hành trình với ba con tàu. Sau hơn 2 tháng trên biển, ông và đoàn dũng cảm đã đến được một số đảo thuộc biển Ca-ri-bê ngày nay. Ông nghĩ rằng mình đã tới được “Đông Ấn Độ”, nhưng thức ra đó là vùng đất mới – châu Mỹ.

• Vào các năm 1493, 1498 và 1502, C. Cô-lôm-bô còn tiến hành 3 cuộc thám hiểm đến châu Mỹ.

* Hành trình phát kiến địa lí của Ph. Ma-gien-lăng:

• Tháng 9/1519, Ph, Ma-gien-lăng cùng thủy thủ thực hiện hành trình đi về phía tây để tìm đường tới châu Á.

• Đoàn tàu của ông đi vòng qua điểm cực nam châu Mĩ, tiến vào đại dương, ông gọi là Thái Bình Dương.

• Trải qua nhiều ngày trên biển, đoàn thám hiểm đã đến được Phi-líp-pin (năm 1520). Tại quần đảo Phi-líp-pin, trong một trận đấu với thổ dân, Ph. Ma-gien-lăng bị sát hại. Các thủy thủ trong đoàn  lên đường trở về Tây Ban Nha vào tháng 6/1522 dưới sự chỉ huy của S.Ê-ca-nô.

* Ý nghĩa:

Ý nghĩa cuộc phát kiến của C.Cô-lôm-bô:

+ Nhờ cuộc phát kiến của C.Cô-lôm-bô mà thương nhân châu Âu biết đến châu Mỹ và bắt đầu thúc đẩy quá trình tiếp xúc văn hóa, trao đổi kinh tế giữa hai châu lục.
Ý nghĩa cuộc phát kiến của Ma-gien-lăng:

+ Phát hiện ra eo biển cực Nam châu Mỹ và Thái Bình Dương.

+ Chứng minh trên thực tế Trái Đất có dạng hình cầu.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK