Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Câu 1: Nêu những việc làm của Đinh Bộ Lĩnh...

Câu 1: Nêu những việc làm của Đinh Bộ Lĩnh ? Vẽ sơ đồ tổ chức bộ máy nhà nước thời Đinh ? Đánh giá công lao của Đinh Bộ Lĩnh với lịch sử dân tộc Câu 2: Trình b

Câu hỏi :

Câu 1: Nêu những việc làm của Đinh Bộ Lĩnh ? Vẽ sơ đồ tổ chức bộ máy nhà nước thời Đinh ? Đánh giá công lao của Đinh Bộ Lĩnh với lịch sử dân tộc Câu 2: Trình bày những nét chính của cuộc kháng chiến chống quân Tống năm 981 ? Nhận xét vai trò của Lê Hoàn ? Nhà Lê đã xây dựng tổ chức bộ máy chính quyền như thế nào ? Câu 3: Nhà Lý được thành lập như thế nào ? Sau khi lên ngôi Lý Công Uẩn đã làm j ? Từ đó của Lý Công Uẩn Câu 4: Nhà Lý tổ chức bộ máy chính quyền xây dựng luật pháp và quân đội ntn ? Câu 5: Tình hình kinh tế xã hội giáo dục của thời Lý phát triển ra sao ? Câu 6: Hãy chỉ ra nét độc đáo trong cuộc kháng chiến chống quân Tống giai đoạn 1075 ? Vì sao Lý Thường Kiệt quyết định xd phòng tuyến trên sông Như Nguyệt ? Vai trò của Lý Thường Kiệt đc thể hiện ntn ? Cuộc kháng chiến chống Tống để lại những bài học gì cho công cuộc bảo vệ đất nước ngày nay. ( mọi người có thể làm hết hoặc làm câu nào cx đc. Cảm ơn mọi người nha ^_^ )

Lời giải 1 :

Câu 3:

· Vào cuối thời nhà Lê, tình hình chính trị bất ổn, đất nước rối ren.

· Xuất hiện lời sấm truyền, ít lâu sau vị vua cuối cùng nhà Tiền Lê qua đời. Lý Công Uẩn được các đại thần và nhân dân ủng hộ, lên ngôi vua. Nhà Lý thành lập.

· Năm 1010, ông viết Chiếu dời đô ra thành Đại La.

· Từ đây, đất nước được bước vào thời kỳ phát triển.

· Sau khi lên ngôi, Lý Công Uẩn đã đề ra nhiều chính sách giúp phát triển đất nước và viết Chiếu dời đô.

Câu 4: Ảnh.

Câu 6:

· Điểm độc đáo:

- Lựa chọn xây dựng phòng tuyến vũng chắc trên sông Như Nguyệt.

- Tráh chỗ mạnh, đánh yếu.

- Viết bài thơ thần "Nam Quốc Sơn Hà".

- Chủ động kết thúc chiến tranh bằng biện pháp mềm dẻo.

· Vai trò:

Ảnh

Để lại bài học:

→ Củng cố sức mạnh, khối đoàn kết của dân tộc.

→ Giữ quan hệ hòa bình với các nước xung quanh.

→ Chủ động xây dựng các phòng tuyến vững chắc để chặn địch.

→ Đường lối chiến thuật đúng đắn, sáng tạo.

→ Tìm hiểu trước thế mạnh của giặc để tránh hao tốn sức lực quân dân ta.

image

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK