Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 Câu 1. Nêu những hiểu biết về cuộc đời, sự...

Câu 1. Nêu những hiểu biết về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng và những đóng góp to lớn của đồng chí Trần Ph

Câu hỏi :

Câu 1. Nêu những hiểu biết về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng và những đóng góp to lớn của đồng chí Trần Phú đối với sự nghiệp cách mạng nước ta?

Câu 2. Nêu nhận thức về câu nói nổi tiếng của đồng chí Trần Phú “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”? Liên hệ trách nhiệm bản thân?

Lời giải 1 :

Câu `1` : Đồng chí trần phú là người cộng sản mẫu mực, kiên cường, bất khuất, đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của đảng và của nhân dân, luôn nêu cao phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, thủy chung, trung thành vô hạn với sự nghiệp cách mạng của đảng, của giai cấp và của dân tộc, lạc quan tin tưởng vào tương lai và sự tất thắng của cách mạng

Câu `2` : Sớm chịu ảnh hưởng của truyền thống quê hương, năm 18 tuổi, sau khi đỗ đầu kỳ thi Thành chung tại Trường Quốc học Huế, đồng chí Trần Phú đi làm thầy giáo ở Trường Tiểu học Cao Xuân Dục, thành phố Vinh. Lòng yêu nước thương nòi đã giúp đồng chí Trần Phú sớm nhận ra mục đích làm thầy giáo của mình là không phải để tạo ra lớp người làm "thông, phán"

`@ConbeGiahan`

Lời giải 2 :

Trả lời:

Câu 1: 

+ đồng chí Trần Phú là một người cộng sản mẫu mực, ông mồ côi cha khi mới hơn 4 tuổi, ông sinh ra ở xã Việt Yên ( nay là xã Tùng Ảnh ) huyện Đức Thọ tỉnh Hà Tĩnh.

+ Trên cương vị Tổng bí thư đầu tiên, đồng chí đã có những đóng góp to lớn trong việc xây dựng Đảng về chính trị tư tưởng và tổ chức. Đồng chí Trần Phú là người Cộng sản Mẫu Mực nêu tấm gương kiên cường bất khuất kể trước kẻ thù. Đồng chí bị địch bắt ở Sài Gòn ngày 18/4/1931. Thực dân Pháp đã không từ một thủ đoạn dã man xảo quyệt nào hòng khuất phục được đồng chí. Đồng chí đã tiến công lại kẻ thù:" tôi biết nhiều người là để làm việc cho Đảng tôi, nước tôi, chứ không phải khai cho các công bắt bớ".

Câu 2: Lời căn dặn của đồng chí Trần Phú nhắc nhở chúng ta dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào phải luôn đặt lợi ích của Đảng, của cách mạng, của dân tộc là trên hết, phải kiên cường nhẫn nhại khắc phục mọi khó khăn chủ quan và khách quan.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK