Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 Nhắc về thuở ấy điện biên tấm gương anh dũng...

Nhắc về thuở ấy điện biên tấm gương anh dũng mọi miền ngợi cả  Lấy thân cứu pháo quân ta quê hương thành hóa sinh ra anh hùng - câu hỏi 6793004

Câu hỏi :

Nhắc về thuở ấy điện biên tấm gương anh dũng mọi miền ngợi cả 

Lấy thân cứu pháo quân ta quê hương thành hóa sinh ra anh hùng

Lời giải 1 :

Nhắc về thuở ấy điện biên tấm gương anh dũng mọi miền ngợi cả 

Lấy thân cứu pháo quân ta quê hương thành hóa sinh ra anh hùng

Câu thơ trên nói về anh hùng : Tô Vĩnh Diện người lấy thân mình chèn pháo trong trận chiến Điện Biên Phủ 

` -> `  Tô Vĩnh Diện

Lời giải 2 :

Đáp án: Anh hùng Tô Vĩnh Diện.

Tháng 5 năm 1953, quân đội ta thành lập các đơn vị pháo cao xạ để chuẩn bị đánh lớn. Tô Vĩnh Diện được điều về làm tiểu đội trưởng một đơn vị pháo cao xạ. Trong quá trình hành quân cơ động trên chặng đường hơn 1.000km tới vị trí tập kết để tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, anh luôn nhận những nhiệm vụ khó khăn và nặng nhọc, giúp đỡ đồng đội kéo pháo đến nơi an toàn.  Lúc pháo bị rơi, anh hô to "Thà hy sinh quyết bảo vệ pháo". Anh lấy chân chèn vào bánh pháo để các đồng đội dữ pháo lại.

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK