Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 Thuật lại phong trào Đông Du ? câu hỏi 6785553

Thuật lại phong trào Đông Du ? câu hỏi 6785553

Câu hỏi :

Thuật lại phong trào Đông Du ?

Lời giải 1 :

Phong trào Đông Du là một phong trào cách mạng ở Việt Nam đầu thế kỷ 20. Phong trào này được Phan Bội Châu khởi xướng với mục đích kêu gọi thanh niên Việt Nam ra nước ngoài (Nhật Bản) học tập, chuẩn bị lực lượng chờ thời cơ để giành lại độc lập cho nước nhà khỏi ách thống trị của thực dân Pháp .

Lực lượng nòng cốt cổ động và thực hiện phong trào này là Duy Tân hội và Phan Bội Châu. Vào đầu thế kỷ 20, Pháp đã hầu như hoàn thành quá trình bình định Việt Nam và dẹp yên các cuộc nổi dậy đòi độc lập trong nước. Trong bối cảnh này, Phan Bội Châu bắt đầu liên hệ và thành lập một tổ chức cách mạng. Hội Duy Tân được thành lập với mục tiêu phát triển thế lực và chuẩn bị cho việc bạo động sau này .

Những người tham gia phong trào Đông Du đã sang Nhật Bản cầu viện, học hỏi tấm gương tự cường của nước Nhật và hy vọng dựa vào nước Nhật để thoát khỏi ách thống trị thực dân và tự lập tự cường . Đây là một phần trong cuộc hành trình của những người yêu nước, nhằm chuẩn bị cho cuộc chiến đấu giành lại độc lập cho Việt Nam.

Lời giải 2 :

Phong trào đông du:

  • Năm 1904, Phan Bội Châu lập Hội Duy Tân và được cử ra nước ngoài tìm kiếm sự giúp đỡ.
  • Năm 1905, Phan Bội Châu tới Nhật Bản và được một số người Nhật hứa giúp đỡ đào tạo kĩ thuật, quân sự.
  • Phan Bội Châu trở về nước vận động thanh niên yêu nước sang Nhật để học tập và ra sức tuyên truyền cho phong trào.
  • Năm 1908, Pháp cấu kết Nhật chống phá phong trào Đông du.
  • Đầu năm 1909, phong trào Đông du tan rã.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK