Trang chủ GDCD Lớp 10 Em hãy cho biết các ý kiến sau đúng hay...

Em hãy cho biết các ý kiến sau đúng hay sai. Vì sao? Tất cả mọi người sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam đều có quyền ứng cử tham gia vào bộ máy nhà nước. Khi kh

Câu hỏi :

Em hãy cho biết các ý kiến sau đúng hay sai. Vì sao?

  1. Tất cả mọi người sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam đều có quyền ứng cử tham gia vào bộ máy nhà nước.
  2. Khi không đồng tình với quyết định, việc làm trái pháp luật của các cơ quan trong bộ máy nhà nước, người dân có quyền gửi đơn khiếu nại, tố cáo.
  3. Cơ quan nhà nước cấp dưới phải thực hiện tất cả các chủ trương, quyết định của cơ quan nhà nước cấp trên.
  4. Người đứng đầu, lãnh đạo các cơ quan trong bộ máy nhà nước có quyền quyết định tất cả các vấn đề liên quan đến hoạt động của cơ quan đó.
    ko cóp mạng nhe

Lời giải 1 :

$1$ Ý kiến này không hoàn toàn đúng vì những  người có  kiến thức có khả năng để quản lí bộ máy nhà nước thì hãy tham gia ứng cử vào bộ máy nhà nước 

$2$ Ý kiến này đúng vì khi các cơ quan có việc làm trái pháp luật người dân đều có quyền gửi đơn khiếu nại về những việc làm sai trái đó . 

$3$ Ý kiến này đúng vì các luật lệnh cấp trên đưa xuống cấp dưới phải nghe chỉ thị và thực hành theo đúng luật lệnh 

$4$ Ý kiến này đúng vì lãnh đạo các cơ quan có thẩm quyền có thể đưa ra các chỉ thị quyền quyết định tất cả các vấn đề ở trong cơ quan . 

Lời giải 2 :

`ttcolor{#88ffd7}{#KThw}`

`@` Tất cả mọi người sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam đều có quyền ứng cử tham gia vào bộ máy nhà nước.

`->` Không tán thành. Vì để có quyền ứng cử tham gia vào bộ máy nhà nước cần xét tuyển nhiều vấn đề: về độ tuổi, về lai lịch,...

`@` Khi không đồng tình với quyết định, việc làm trái pháp luật của các cơ quan trong bộ máy nhà nước, người dân có quyền gửi đơn khiếu nại, tố cáo.

`->` Tán thành. Bởi lẽ các bộ máy nhà nước được gây dựng hoàn toàn được hướng đến với tiêu chí: Lợi ích của toàn nhân dân, toàn xã hội và đất nước; nếu như cơ quan trong bộ máy nhà nước có hành vi trái với pháp luật: Cần tố cáo để hành vi đó được xóa xổ.

`@` Cơ quan nhà nước cấp dưới phải thực hiện tất cả...

`->` Tán thành. Cơ quan nhà nước của đất nước ta có sự phân bổ giai cấp, người cấp dưới phải thực hiện tất cả chủ trương của cấp trên là chính xác.

`@` Người đứng đầu, lãnh đạo các cơ quan....

`->` Không tán thành. Bởi lẽ người đứng đầu hay lãnh đạo không có quyền quyết định thực hiện một vấn đề mà không cần có sự góp ý của người khác, cơ quan nhà nước cần có hành vi xét tuyển kĩ lưỡng từ người trong cơ quan lẫn nhân dân.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK