Trang chủ GDCD Lớp 10 K cùng nhóm bạn chế pháo. H đã kiên quyết...

K cùng nhóm bạn chế pháo. H đã kiên quyết từ chối và khuyên nhóm bạn không nên chế pháo nổ nhưng nhóm bạn vẫn tiếp tục đến nhà K chế pháo. H đã tố cáo K và nhó

Câu hỏi :

K cùng nhóm bạn chế pháo. H đã kiên quyết từ chối và khuyên nhóm bạn không nên chế pháo nổ nhưng nhóm bạn vẫn tiếp tục đến nhà K chế pháo. H đã tố cáo K và nhó bạn với cơ quancó thẩm quyền.
Chỉ ra hình thức thực hiện pháp luật trong trường hợp H từ chối chế pháo nổ?
H tố cáo K và nhóm bạn là đúng pháp luật hay không? Vì sao

Lời giải 1 :

TRẢ LỜI:

- Hình thức thực hiện pháp luật trong trường hợp H từ chối chế pháo nổ là: Đốt pháo là hành vi có thể gây nguy hiểm cho bản thân và xã hội. Theo quy định tại Nghị định số 137/2020/NĐ-CP, ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo và văn bản pháp luật hiện hành, hành vi đốt pháo trái phép có mức phạt cao nhất lên đến 7 năm tù.

- H tố cáo K và nhóm bạn là đúng pháp luật. Vì nếu không tố cáo có thể K sẽ làm hại đến mọi người có thể là nguy hiểm đến tính mạng nên hành động của H là rất đúng đắng.

GOOD LUCK FOR YOU!

Lời giải 2 :

- Hình thức thực hiện pháp luật trong trường hợp H từ chối chế pháo nổ : 

+ H đã tố cáo K và nhóm bạn với cơ quan có thẩm quyền : Tuân thủ pháp luật

-> GT : Tuân thủ pháp luật là hình thức thực hiện pháp luật, trong đó các chủ thể pháp luật (tổ chức, cá nhân) kiềm chế không thực hiện các hành vi pháp luật cấm. => Chế pháo nổ là hành vi pháp luật cấm nên bạn H không thực hiện

- H tố cáo K và nhóm bạn là đúng pháp luật. Vì chế pháo nổ là vi phạm pháp luật mà trong văn bản luật đã quy định : " Cấm nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, mua bán, xuất khẩu, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng hoặc chiếm đoạt pháo nổ; trừ trường hợp tổ chức, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng được Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ nghiên cứu, sản xuất, nhập khẩu, xuất khẩu, cung cấp, vận chuyển, sử dụng pháo hoa nổ theo quy định. " Và ảnh hưởng nghiêm trọng đến người sử dụng và xung quanh khi trong lúc chế tạo hoặc nổ. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK