Trang chủ GDCD Lớp 10 trong suốt những năm học phổ thông S đã nung...

trong suốt những năm học phổ thông S đã nung nấu ước mơ kinh doanh. Sau khi tốt nghiệp THPT năm 2020, S đã gửi hồ sơ đăng kí với

Câu hỏi :

trong suốt những năm học phổ thông S đã nung nấu ước mơ kinh doanh. Sau khi tốt nghiệp THPT năm 2020, S đã gửi hồ sơ đăng kí với Sở kế hoạch đầu tư để kinh doanh thức ăn nhanh. Tuy nhiên trong những năm đầu khởi nghiệp do chịu ảnh hưởng Covid-19, công ty Y do S làm chủ, kinh doanh kém nên thường xuyên chậm nộp thuế. Thanh tra thuế ra quyết định xử phạt vì công ty Y chậm nộp thuế thu nhật doanh nghiệp.
Chỉ ra hình thức thực hiện pháp luật của S?
Cho biết công ty Y thực hiện đúng hay không đúng Pháp luật? Vì sao? 

Lời giải 1 :

- Hình thức thực hiện pháp luật của S : Sử dụng pháp luật

-> GT : Sử dụng pháp luật là hình thức thực hiện pháp luật, trong đó việc các chủ thể (tổ chức, cá nhân) thực hiện các quyền và tự do pháp lí của mình theo quy định của pháp luật (làm những việc pháp luật cho phép làm). => S đã gửi hồ sơ đăng kí với Sở kế hoạch đầu tư để kinh doanh thức ăn nhanh - pháp luật cho phép làm.

- Hình thức thực hiện pháp luật của S : Thi hành pháp luật

-> GT : Thi hành pháp luật là hình thức thực hiện pháp luật, trong đó việc các chủ thể pháp luật (tổ chức, cá nhân) chủ động thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ mà pháp luật quy định phải làm (bắt buộc phải làm). Vì việc kinh doanh bắt buộc phải nộp thuế mà vì việc kinh doanh kém nên thường xuyên chậm nộp thuế nên S đã vi phạm thi hành pháp luật.

- Cho biết công ty Y thực hiện không đúng. Vì khi đăng kí kinh doanh phải có nghĩa vụ đóng thuế đủ và đúng thời hạn. Mà công ty Y chậm nộp thuế thu nhật doanh nghiệp là thực hiện trái với quy định của pháp luật.

Lời giải 2 :

$\begin{array}{c} \color{#db25116}{\texttt{#MThanhh}} \end{array}$

`-` Hình thức thực hiện pháp luật của S là sử dụng pháp luật.

`->` Công ty S đã tuân theo quy trình pháp lý để thiết lập doanh nghiệp.
`+` Mặc dù S đã sử dụng pháp luật đúng cách để bắt đầu kinh doanh, công ty Y lại không thực hiện đúng pháp luật khi chậm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp.

`+`  Dù có những khó khăn do đại dịch Covid-19, nghĩa vụ nộp thuế vẫn là một yêu cầu pháp lý mà mọi doanh nghiệp cần tuân thủ.

`-` Hình thức thực hiện pháp luật của S là thi hành pháp luật.

`->` Khi thanh tra thuế ra quyết định xử phạt công ty Y vì chậm nộp thuế.
`-` Công ty Y không thực hiện đúng pháp luật vì việc chậm nộp thuế là vi phạm các quy định thuế mà doanh nghiệp phải tuân theo. Có lý do chính đáng do ảnh hưởng của Covid-19, nhưng việc không nộp thuế đúng hạn vẫn là hành vi không tuân thủ pháp luật.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK