Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Câu 1 : Hãy nêu nội dung đường lối kháng...

Câu 1 : Hãy nêu nội dung đường lối kháng chiên chông thưch dân Pháp của Đảng Câu 2 : Nêu ý nghĩa lịch sử của việc thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 193

Câu hỏi :

Câu 1 : Hãy nêu nội dung đường lối kháng chiên chông thưch dân Pháp của Đảng

Câu 2 : Nêu ý nghĩa lịch sử của việc thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 1930 ? Nguyễn Ía Quốc vó vai trò như thế nào trong hội nghị thành lập Đảng

Câu 3 : Tại sao Đảng ta phát lệnh tổng khởi nghĩa cách mạng tháng tám

Giúp với ạa

Lời giải 1 :

câu 1:
Nội dung của đường lối kháng chiến là: Kháng chiến toàn dân, toàn diện, trường kì, tự lực cánh sinh và tranh thủ sự giúp đỡ của quốc tế. – Mục đích kháng chiến: kế tục và phát triển sự nghiệp Cách mạng Tháng Tám, “đánh phản động thực dân Pháp xâm lược; giành thống nhất và độc lập”.
câu 2:
-Đảng cộng sản Việt Nam là chính đảng duy nhất của đất nước. Mỗi chúng ta đều có thể khẳng định rằng sự ra đời của Đảng cộng sản Việt Nam chính là một bước ngoặt có ý nghĩa và vai trò to lớn trong lịch sử cách mạng của toàn dân tộc Việt Nam. Đảng ra đời có tính chất quyết định đến sự phát triển của dân tộc cũng như thắng lợi của cuộc cách mạng toàn dân
 -Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời gắn liền với công lao to lớn của đồng chí Nguyễn Ái Quốc, người quyết định thành công Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản vào mùa xuân năm 1930, tạo ra bước ngoặt mới cho phong trào cách mạng Việt Nam.

câu 3;
-Đầu năm 1945, Chiến tranh thế giới thứ hai đã bước vào giai đoạn kết thúc. Ở châu Âu, phát xít Đức - Italia đang bị các lực lượng Đồng minh truy đuổi tới tận sào huyệt. Tại châu Á, phát xít Nhật liên tiếp thất bại trước quân Mỹ và các lực lượng kháng chiến của các quốc gia tại khu vực này.

Giải thích các bước giải:

 .......................

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK