Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Cứu mình câu này với, đáp án thầy cô cung...

Cứu mình câu này với, đáp án thầy cô cung cấp là D nhưng mình tra nhiều nguồn trên mạng lại ra C. Đáp án nào mới thật sự đúng ạ? та ang Cong san. Câu 23:

Câu hỏi :

Cứu mình câu này với, đáp án thầy cô cung cấp là D nhưng mình tra nhiều nguồn trên mạng lại ra C. Đáp án nào mới thật sự đúng ạ?

image

Cứu mình câu này với, đáp án thầy cô cung cấp là D nhưng mình tra nhiều nguồn trên mạng lại ra C. Đáp án nào mới thật sự đúng ạ? та ang Cong san. Câu 23:

Lời giải 1 :

Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt NamLuận cương chính trị tháng 10/1930 của Đảng Cộng sản Đông Dương đều là những văn kiện quan trọng, đánh dấu những mục tiêu và đường lối cách mạng của Đảng trong giai đoạn đó. Tuy nhiên, có một số điểm khác biệt cơ bản giữa hai văn kiện này:

•  Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (2-1930) nhấn mạnh vào việc chống đế quốc và chống phong kiến, và xác định lực lượng cách mạng bao gồm công nhân, nông dân, tiểu tư sản trí thức, và có thể tranh thủ sự hỗ trợ từ phú nông, trung và tiểu địa chủ 

•  Luận cương chính trị tháng 10/1930 của Đảng Cộng sản Đông Dương mặc dù cũng nhấn mạnh đến việc chống đế quốc và nhiệm vụ cách mạng, nhưng có những điểm nhấn khác biệt về chiến lược và phương pháp cụ thể.

Trong các lựa chọn mà đề đưa ra, lựa chọn C là điểm khác biệt cơ bản giữa hai văn kiện. Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam đã đánh giá đúng khả năng chống đế quốc của giai cấp bóc lột và xác định rõ ràng nhiệm vụ chiến lược của cách mạng là chống đế quốc và chống phong kiến.

>> Do đó, câu trả lời cho câu hỏi của bạn là C. Đánh giá đúng khả năng chống đế quốc của giai cấp bóc lột

Lời giải 2 :

Câu `23:` Chọn `C.` 

`->` 

`+` Cương lĩnh chính trị đầu tiên xác định rất đúng khả năng cách mạng của các tầng lớp và giai cấp trong xã hội.

`+` Luận cương chính trị tháng $10/1930$ của ĐCS Đông Dương đánh giá không đúng khả năng cách mạng của tầng lớp tiểu tư sản và chống đế quốc và phong kiến ở mức độ nhất định của giai cấp tư sản dân tộc trung, tiểu địa chủ.

`***` Đáp Án bạn chọn là đúng.

$#SiiiiOvO$
$#<3$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK