Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Câu 60 : Vì sao nói : Thời cơ Toibgr...

Câu 60 : Vì sao nói : Thời cơ Toibgr khởi nghũa tháng tám năm 1954 là thời cơ " Ngàn Năm Có Một "( giúp em vs ạ) câu hỏi 6850687

Câu hỏi :

Câu 60 : Vì sao nói : Thời cơ Toibgr khởi nghũa tháng tám năm 1954 là thời cơ " Ngàn Năm Có Một "( giúp em vs ạ)

Lời giải 1 :

Nói thời cô tổng khởi nghĩa tháng Tám là thời cơ "Ngàn năm có một"vì
+Lúc đó ở Đông Dương Pháp bị Nhật đánh quân đồi không còn khỏe mạnh
+Lúc đố trên thế giới đang diễn ra chiến tranh thế giới thứ 2 nên Pháp không thể gửi chi viện cho Đông Dương
+Đảng ta được nhân dân đồng lòng đứng dậy khởi nghĩa và ủng hộ
=>Các yếu tố đều có lợi cho phe ta vì vậy tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 là vô cùng chính xác để giải phóng đất nước khỏi ách thực dân

Lời giải 2 :

Thời cơ của cuộc khởi nghĩa của người dân Việt Nam tại Thái Bình Dương vào tháng Tám năm 1954 được gọi là "Thời cơ Ngàn Năm Có Một" vì nó được coi là một cơ hội hiếm hoi trong lịch sử của dân tộc Việt Nam. Trong lịch sử, cơ hội để dân tộc Việt Nam có thể tự do và độc lập thường xuyên bị giới hạn bởi sự can thiệp của các thế lực ngoại bang. Cuộc khởi nghĩa tháng Tám năm 1954 là một trong những cơ hội hiếm hoi mà người Việt có thể tự quyết định vận mệnh của mình mà không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi các yếu tố bên ngoài. Cuộc khởi nghĩa này đã đánh dấu sự đoàn kết và quyết tâm của người dân Việt Nam trong việc đấu tranh cho độc lập và tự do của đất nước. Điều này làm cho thời cơ của cuộc khởi nghĩa trở nên quan trọng và đặc biệt, được coi là "Ngàn Năm Có Một" trong lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK