Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Ưu điểm của cuộc cải cách vua Lê Thánh Tông?...

Ưu điểm của cuộc cải cách vua Lê Thánh Tông? (Mai em thi ạ) câu hỏi 6865483

Câu hỏi :

Ưu điểm của cuộc cải cách vua Lê Thánh Tông? (Mai em thi ạ)

Lời giải 1 :

Đáp án:

Cuộc cải cách của vua Lê Thánh Tông (1460-1497) được coi là một trong những giai đoạn quan trọng trong lịch sử Việt Nam vì đã đem lại nhiều ưu điểm như sau: 1. **Cải cách hành chính:** Vua Lê Thánh Tông đã tiến hành cải cách hành chính bằng cách tăng cường quản lý, giám sát các quan lại, giảm thiểu tham nhũng và lãng phí. 2. **Phát triển kinh tế:** Vua Lê Thánh Tông đã khuyến khích nông nghiệp, thủ công nghiệp và thương mại, đẩy mạnh sản xuất và thương mại để nâng cao đời sống kinh tế của nhân dân. 3. **Cải cách văn hóa và giáo dục:** Vua Lê Thánh Tông đã khuyến khích việc học hành, xây dựng các trường học, viện chức, thư viện và khuyến khích sự phát triển của văn hóa và giáo dục. 4. **Chính sách xã hội:** Vua Lê Thánh Tông đã thực hiện các chính sách xã hội như giảm thuế, xây dựng cầu đường, cải thiện hạ tầng xã hội để nâng cao đời sống của người dân. Những ưu điểm này đã giúp đất nước phát triển về mặt kinh tế, văn hóa và xã hội trong thời kỳ của vua Lê Thánh Tông.

đánh giá câu trả lời hay nhất , 5 sao và cảm ơn cho em nhé.

 

Lời giải 2 :

Cuộc cải cách của Lê Thánh Tông đã mang lại cho đất nước ta 1 trang sử mới. Đất nước ta phát triển 1 cách vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực của đời sống – kinh tế - chính trị - quân sự - quốc phòng – văn hóa – xã hội. Bộ máy hành chính từ trung ương đến địa phương được kiện toàn 1 cách hoàn chỉnh, có nhiều thay đổi tốt hơn so với các triều đại trước, thể hiện sự chặt chẽ trong bộ máy hành chính của nước ta. Quyền lực được tập trung vào trong tay nhà Vua, quản lý mọi mặt của đất nước .Đời sống của nhân dân đươc quan tâm, chăm sóc hơn trước, quan tâm đến vấn đề ruộng đất cho nhân dân, đời sống được nâng cao, cuộc sống đầy đủ không còn chịu cảnh đói rét, bần hàn như trước nữa. Nền kinh tế công- thương nghiệp của nước ta thời Lê Sơ  phát triển rất mạnh mẽ. Quan hệ hàng hóa – tiền tệ cũng như đồng tiền đã tác động vào xã hội vào hệ thông quan lại, từng bước gây nên sự đổi thay trong chế độ chính  trị và sự ổn định của đất nước. Vấn đề quân đội – quốc phòng ngày càng được xây dựng và củng cố vững mạnh, hình thành 1 lực lượng phòng bị bảo vệ tổ quốc đông đảo tránh nguy cơ xâm lược của kẻ thù . Quan lại đươc lựa chọn cẩn thận, có năng lực thông qua thi cử, có khả năng giúp việc cho vua và phục vụ nhân dân. Ta thấy cuộc cải cách hành chính thời Lê Sơ xứng đáng là 1 cuộc cải cách lớn nhất trong lịch sử Việt Nam.

Chúc bạn học tốt!

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK