Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 4) 1. Vai trò và ý nghĩa của các cuộc...

4) 1. Vai trò và ý nghĩa của các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc trong lịch sử Việt Nam. 2. Kể tên những cuộc khởi nghĩa và phong trào đấu tranh bảo vệ tổ

Câu hỏi :

Giải cho e câu 1,2 với ạ! Em cảm ơn.

image

4) 1. Vai trò và ý nghĩa của các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc trong lịch sử Việt Nam. 2. Kể tên những cuộc khởi nghĩa và phong trào đấu tranh bảo vệ tổ

Lời giải 1 :

`1.`

`-` Vai trò:

`+`  Chiến tranh bảo vệ Tổ quốc là cuộc chiến tranh chính nghĩa, chống các cuộc chiến tranh của các nước lớn với những đạo quân xâm lược khổng lồ có vai trò đặc biệt trong bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, quyết định sự tồn vong của dân tộc Việt Nam.

`+` Các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc có tác động lớn đến quá trình hình thành quốc gia, dân tộc, tiến trình lịch sử, chính sách quản lí đất nước,kết quả của các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc cũng ảnh hưởng đến tính chất xã hội và công cuộc xây dựng đất nước, phát triển kinh tế, văn hóa.

`-`  Ý nghĩa:

`+` Chiến tranh bảo vệ Tổ quốc trong lịch sử đã viết nên những trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, nêu cao chủ nghĩa yêu nước, tinh thần độc lập tự chủ, mưu trí, sáng tạo của con người Việt Nam, tạo nên sức mạnh của khối đoàn kết toàn dân tộc, để lại nhiều kinh nghiệm và bài học lịch sử cho quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

`+` Chiến tranh bảo vệ Tổ quốc có ý nghĩa quan trọng trong việc hình thành và phát triển truyền thống yêu nước, ý chí kiên cường, bất khuất trong đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam

`+` Các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc cũng góp phần khơi dậy và củng cổ tinh thần đoàn kết, lòng tự hào dân tộc.

`2.`

Những cuộc khởi nghĩa và phong trào:

`-` Thành công:

`+` Kháng chiến chống quân Nam Hán `938`

`+` Kháng chiến chống quân Tống `981` 

`+` Kháng chiến chống quân Tống `1075-1077`

`+` Kháng chiến chống quân Mông `-` Nguyên `1258; 1285;1287-1288`

`-` Không thành công:

`+` Kháng chiến chống quân Triệu của An Dương Vương `179TCN`

`+` Kháng chiến chống quân Minh của nhà Hồ `1406-1407`

`+` Kháng chiến chống thực dân Pháp của nhà Nguyễn `1858-1884`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK