Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Câu 34: Sự kiện nào sau đây có ý nghĩa...

Câu 34: Sự kiện nào sau đây có ý nghĩa mở ra thời kỳ tự chủ lâu dài trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam? A. Khởi nghĩa Lý Bí năm 542. C. Chiến thắng

Câu hỏi :

Giải cho e trắc nhiệm với ạ! Em cảm ơn!

image

Câu 34: Sự kiện nào sau đây có ý nghĩa mở ra thời kỳ tự chủ lâu dài trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam? A. Khởi nghĩa Lý Bí năm 542. C. Chiến thắng

Lời giải 1 :

`34.C`

`->` Chiến thắng Bạch Đằng năm `938` đã chấm dứt hơn 1000 năm Bắc thuộc, mở ra một thời kỳ độc lập tự chủ lâu dài cho lịch sử dân tộc Việt Nam.

`35.B`

`->`  Tiêu diệt tập đoàn phong kiến các cứ (Nguyễn, Trịnh, Lê), đặt nền tảng cho sự thống nhất đất nước. Tiến hành kháng chiến chống quân Xiêm quân Thanh thắng lợi, bảo vệ trọn vẹn độc lập và chủ quyền dân tộc. 

`36.C`

`->` Lật đổ các chính quyền chúa Nguyễn, chúa Trịnh, xóa bỏ ranh giới Đàng Trong và Đàng Ngoài, đặt nền móng cho việc khôi phục nền thống nhất đất nước.

`37.B`

`->` cho xây dựng một kinh thành mới Tây Đô bằng đá kiên cố ở Vĩnh Lộc, Thanh Hoá.

Lời giải 2 :

`34.C`

`35. B`

`36.C`

`37.B`

`->` Kiến thức chung: 

`-` Chiến thắng Bạch Đằng năm 938.

`+` Ngô Quyền lãnh đạo nhân dan đánh bại quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng bằng cách cắm cọc nhọn dưới lòng sông

`->` Làm địch mắc bẫy, hỏng thuyền, bị nhân dân đánh, giết.

`->` Chiến thắng này chấm dứt hơn `1000` năm Bắc thuộc, mở ra thời kỳ độc lập mới cho dân tộc

`-` Khởi nghĩa Tây Sơn

`+` Phong trào Tây Sơn do ba anh em Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ, và Nguyễn Lữ lãnh đạo `(1771).

`->` Lật đổ các thế lực phong kiến, chống lại sự xâm lược của quân Xiêm và quân Thanh

`->` Bảo vệ nền độc lập dân tộc

`-` Quân sự của Hồ Quý Ly

`+` Hồ Quý Ly thực hiện nhiều cải cách quân sự là tổ chức lại quân đội, xây dựng hệ thống phòng thủ và phát triển vũ lực.

`+` Chỉ dựa dẫm vào quân đội, lơ là dân chúng khiến cuộc chiến với nhà Minh xảy ra thất bại, nhà Hồ chỉ trong thế bị động.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK