Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Câu 30: Năm 1771, ba anh em Nguyễn Nhạc, Nguyễn...

Câu 30: Năm 1771, ba anh em Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ, Nguyễn Lữ dựng cờ khởi nghĩa nhằm A. lật đổ ách cai trị của quân Thanh. C. lật đổ ách cai trị của quân

Câu hỏi :

Giải cho em trắc nhiệm với ạ! Em cảm ơn!

image

Câu 30: Năm 1771, ba anh em Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ, Nguyễn Lữ dựng cờ khởi nghĩa nhằm A. lật đổ ách cai trị của quân Thanh. C. lật đổ ách cai trị của quân

Lời giải 1 :

Câu30-Đáp án đúng là: B

Năm 1771, ba anh em Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ, Nguyễn Lữ dựng cờ khởi nghĩa nhằm chống lại chính quyền chúa Nguyễn. Với khẩu hiệu lấy của người giàu chia cho người nghèo, cuộc khởi nghĩa nhanh chóng thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia.

Câu31-Đáp án D

Câu32-Bchiến thắng trên sông Bạch đằng năm 938 của nhân dân Việt Nam có ý nghĩa to lớn a là lần đầu tiên Đại Việt giành được độc lập dân tộc b đánh tan hoàn toàn âm mưu xâm lược của phương bắc c mở ra thời kỳ độc lập tự chủ lâu dài cho dân tộc d lần đầu tiên Đại Việt xây dựng được chính quyền tự chủ

Câu33-D

Lời giải 2 :

Câu `30:`

`->` Mục tiêu chính của phong trào Tây Sơn là lật đổ ách cai trị tàn bạo của chúa Nguyễn và thống nhất đất nước. Sau khi đánh bại quân chúa Nguyễn, Nguyễn Huệ quyết định tiến ra Bắc, đánh tan quân Thanh xâm lược, bảo vệ nền độc lập dân tộc. 

`=>` Chọn `A`

Câu `31:`

`->` Phong trào Tây Sơn mang tính chất giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, mở ra một thời kỳ mới cho lịch sử Việt Nam.

`=>` Chọn `C`

Câu `32:`

`->` Chiến thắng trên sông Bạch Đằng năm `938` đã đánh tan hoàn toàn quân Nam Hán, chấm dứt ách đô hộ hơn `1000` năm của phong kiến phương Bắc.

`=>` Chọn `C`

Câu `33:`

`->` Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn (`1418 - 1427`) do Lê Lợi lãnh đạo đã đánh tan quân Minh xâm lược, chấm dứt vĩnh viễn ách đô hộ ngàn năm Bắc thuộc. 

`=>` Chọn `A`

$\color{Turquoise}{\triangleright \triangleright\text{LeontiosThi} \color{Magenta}{\text{chChoiLuaChua} \triangleleft \triangleleft}}$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK