Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 từ sự thất bại của cải cách Hồ Quý Ly...

từ sự thất bại của cải cách Hồ Quý Ly và trường hợp cuối thế kỷ xiv đầu thế kỷ XV rút bài học kinh nghiệm đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc hiện

Câu hỏi :

từ sự thất bại của cải cách Hồ Quý Ly và trường hợp cuối thế kỷ xiv đầu thế kỷ XV rút bài học kinh nghiệm đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc hiện nay

Lời giải 1 :

rút ra bài học kinh nghiệm đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay:

 - sự cần thiết của cải cách hệ thống

 - rút ra bài học về tầm quan trọng của việc cải cách thống trị , xã hội để phát triển bền vững.

 - Cần thiết phải có sự tham gia và ủng hộ từ các tầng lớp xã hội: Để thành công trong việc thực hiện các biện pháp cải cách, cần có sự ủng hộ và tham gia của tất cả các tầng lớp xã hội.

 - Phải có sự kiên nhẫn và sự kiểm soát: Bài học về cần phải có sự kiên nhẫn và kiểm soát khi thực hiện các biện pháp cải cách, và không dễ dàng gặp phải phản đối và khó khăn từ các thế lực truyền thống.

Chúc bạn học lớp 11 tốt~

@nuongle2

#hoidap247

Lời giải 2 :

Rút ra bài học kinh nghiệm đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay.

- Chú trọng xây dựng khối đoàn kết dân tộc, tập hợp được sức mạnh toàn dân.

- Coi trọng yếu tố giáo dục. Sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo nhân tài phải gắn liền với thực tiễn cuộc sống, học phải đi đôi với hành, lí luận phải gắn liền với thực tiễn.

- Bài học về tính tất yếu khách quan của sự đối mới. Cải cách muốn thành công phải phù hợp với thực tiễn đất nước và được đông đảo nhân dân ủng hộ.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK