Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Giúp e giải trắc nhiệm ạ. Em cảm ơn. câu...

Giúp e giải trắc nhiệm ạ. Em cảm ơn. câu hỏi 6881494

Câu hỏi :

Giúp e giải trắc nhiệm ạ. Em cảm ơn.

image

Giúp e giải trắc nhiệm ạ. Em cảm ơn. câu hỏi 6881494

Lời giải 1 :

Câu 17 : Cuộc kháng chiến chông quan Nam Hán(938)  của Ngô Quyền có điểm khác biệt so với các cuộc đấu tranh khác của nhân dân Việt Nam thời Bắc thuộc :

D. Mở ra thời kì độc lập, tự chủ lâu dài cho dân tộc 

Câu 18 :. Trong cuộc kháng chiến chống quân Mông - Nguyên ở thế kỉ XIII của nhân dân Việt Nam, tiếng hô "Sát Thát " ở Hội nghị Bình Than , quyết tâm"Đánh " tại hội nghị của Diên Hồng cùng lá cờ thêu sáu chữ vàng " Phá giặc mạnh, báo ân vua "đã thể hiện:

A.  Tinh thần " Hào khí Đông A " dưới thời Trần

Câu 19 :Nội dung phản ánh không đúng về nguyên nhân làm nên chiến thắng trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược của nhân dân Việt Nam trước 1945:

A. Tính chất chính nghĩa của cuộc chiến mang tính quyết định. 

Câu 20 :Từ sự thất bại của một số cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc trong lịch sử dân tộc Việt Nam đã để lại bài học kinh nghiệm quý báu là :

A. Coi trọng việc xâu dựng và phát huy khối đại đoàn kết dân tộc 

Câu 21:Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam hiện nay, chúng ta có thể vận dụng bài học kinh nghiệm nào từ thắng lợi của ba lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông -Nguyên dưới thời Trần: 

C. Bồi dưỡng sức dân , củng cố khối đoàn kết dân tộc

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK