Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Những bài học kinh nghiệm từ các chiến tranh bảo...

Những bài học kinh nghiệm từ các chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và chiến tranh giải phóng dân tộc được Đảng áp dụng như

Câu hỏi :

Những bài học kinh nghiệm từ các chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và chiến tranh giải phóng dân tộc được Đảng áp dụng như thế nào trong việc bảo vệ Tổ quốc hiện nay? Lấy ví dụ chứng minh.

trong bài nào của chương trình 11 kntt v ạ

trả lời giúp em luôn ạ

em cảm ơn an

Lời giải 1 :

Bài học kinh nghiệm từ các chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và chiến tranh giải phóng dân tộc rất quan trọng và có ý nghĩa lớn đối với chúng ta. Chúng ta có thể rút ra những bài học lịch sử quan trọng sau:

- Sự quyết tâm và lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam đã giúp đánh bại các thế lực xâm lược và bảo vệ Tổ quốc. Đây là một bài học quan trọng về tinh thần đoàn kết và sự tự tin trong việc bảo vệ đất nước.

- Sự đoàn kết và đồng lòng của nhân dân Việt Nam là yếu tố quan trọng trong việc chống lại các thế lực xâm lược. Bài học này nhấn mạnh tầm quan trọng của sự đoàn kết và sự thống nhất trong việc bảo vệ Tổ quốc.

- Sự tổ chức và lãnh đạo của các vị anh hùng, tướng lĩnh đã đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ Tổ quốc. Bài học này nhấn mạnh tầm quan trọng của sự lãnh đạo và sự tổ chức trong việc đối phó với các thế lực xâm lược.

- Việc học hỏi và áp dụng chiến thuật, kỹ thuật quân sự hiện đại là điều cần thiết để đối phó với các thế lực xâm lược. Bài học này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nắm bắt và áp dụng những kỹ thuật quân sự hiện đại để đảm bảo sự hiệu quả trong việc bảo vệ Tổ quốc.

- Sự kiên trì, dũng cảm và hy sinh của những người lính, chiến sĩ đã góp phần quan trọng trong việc bảo vệ Tổ quốc. Bài học này nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hy sinh và lòng dũng cảm trong việc bảo vệ đất nước.

- Việc học hỏi và rút kinh nghiệm từ những cuộc chiến tranh trong lịch sử giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bản chất của chiến tranh và cách thức để bảo vệ Tổ quốc. Bài học này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học hỏi và áp dụng những kinh nghiệm từ quá khứ để đối phó với những thách thức hiện tại và tương lai.

Những bài học này đã được áp dụng vào việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đảm bảo ổn định chính trị - xã hội, phát triển kinh tế - văn hóa, và giữ vững độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.

Lời giải 2 :

`-` Bài học về quá trình tập hợp lực lượng quần chúng nhân dân:

`+` Các cuộc khởi nghĩa vf chiến tranh giải phóng dân tộc nêu cao tinh thần dân tộc và tính chính nghĩa nên được đông đảo các tầng lớp ủng hộ và đi theo

`+` những lãnh tụ khéo léo phát động khẩu hiệu phù hợp để phân hoá kẻ thù và tập hợp quần chúng nhân dân

`-` Bài học về khối đại đoàn kết dân tộc:

`+` Là yếu tố quyết định mọi thắng lợi\

`+` Được xây dựg từ nội bộ tướng lĩnh chỉ huy và mở rộng ra quân đội và quần chúng nhân dân, mọi miền tổ quốc

`-` Bài học về nghệ thuật quân sự:

`+` Nghệ thuật quân sự quan trọng nhất trong các cuộc khởi nghĩa và chiến tranh giải phóng dân tộc là nghẹ thuật tiến hành chiến tranh nhân dân, thực hiện toàn dân đánh giặc

`+` "tIên phát chế nhân

`+` lấy ít địch nhiều, lấy yếu chống mạnh

`+` tâm công

Ví dụ: Trong quá trình Trung Quốc "lộng quyền" ở biên Đông, nhân dân ta đã vận dụng bai fhocj về tập hợp lực lượng quần chúng nhân dân, kéo léo phát động khẩu hiệu phù hợp, buộc Trung Quốc phải rời khỏi vị trí của Việt Nam qua đàm phán, vận dụng luật biển,..

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK