Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Em hãy giải thích ý nghĩa của câu ca dao:...

Em hãy giải thích ý nghĩa của câu ca dao: Người sao một hẹn thì nên Người sao chín hẹn thì quên cả mười câu hỏi 6888025

Câu hỏi :

Em hãy giải thích ý nghĩa của câu ca dao: Người sao một hẹn thì nên Người sao chín hẹn thì quên cả mười

Lời giải 1 :

        -đáp án 

 

    -câu ca dao người sao một hẹn thì nên người sao chín hẹn thì quên cả mười có ý nghĩa là: giữ chữ tín

         -giải thích 

      -giữ chữ tín là điều vô cùng quan trọng trọng cuộc sống - đó cũng là ý nghĩa của câu cca dao trên nói về phẩm chất con người . Vì người sao 1 hẹn thì nên . Có những người chỉ hẹn 1 câu nhưng đac thực hiện 1 cách hoàn hảo giữ được chữ tín của mình . Nhưng có nhưng người hẹn rất nhiều câu nhưng đều thất hứa và không thực hiên được , quên hẹn nhiều lần - những người ko giữ được chữ tín sẽ mất đi sự tin tưởng của mọi người 

                                                                * chúc bạn học tốt *

Lời giải 2 :

đáp án

Người sao một hẹn thì nên: Có người thì hẹn một lần nhưng đều thực hiện được, giữ đúng lời hứa.
Người sao chín hẹn thì quên cả mười: Có người thì hẹn chín lần nhưng quên tới cả mười lần, tức là không thực hiện được lời hẹn nào cả, câu này nói quá lên để nhấn mạnh sự quên hẹn: hẹn chín mà quên tới mười - tác dụng : Nhấn mạnh thái độ trách móc đối với sự "quên" của người hẹn, không giữ đúng lời hứa.
- Ý nghĩa: Câu ca dao phê phán người không giữ chữ tín: Ý nói, đối với những người biết giữ chữ tín có thể tin vào lời nói của họ mà không phải nghi ngờ họ thất hứa. Ngược lại, có những kẻ chỉ hứa hẹn nhiều hơn việc làm, nói thì hay nhưng không làm được gì, đặc điểm này là người thích a dua, thích vẻ bề ngoài nhưng trong thì rỗng tuếch, có thể nói là tiểu nhân.
- Chúng ta cần có ý thức rèn cho mình trở thành người biết giữ chữ tín.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK