Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 làm bài văn tả chiếc bàn câu hỏi 6897434

làm bài văn tả chiếc bàn câu hỏi 6897434

Câu hỏi :

làm bài văn tả chiếc bàn

Lời giải 1 :

Tiếng Anh:  My study desk is placed in the family's living room, near the window looking outside. The table is made from wood, with a luxurious dark brown color and the surface is covered with glossy paint, creating a smooth feeling to the touch.

           On the table, I arrange all the learning tools such as pencils, pens, rulers, erasers, notebooks, and books so that I can easily find them when needed. Above the table, I put a painting that creates delicate beauty and attracts all eyes. The painting depicts a field of sunflowers glowing with sunlight, making me feel happy and relaxed during stressful study hours.

          Under the table, I keep a storage box to keep the table clean and tidy. I always pay attention to cleaning my desk every day to ensure the study place is always clean, beautiful and most comfortable. That place not only helps me complete my studies better but also helps me feel comfortable and relaxed.

Dịch:    .Bàn học của em được đặt ở phòng khách của gia đình, gần cửa sổ nhìn ra phía ngoài. Bàn được làm từ gỗ, với màu nâu đen sang trọng và bề mặt được phủ lớp sơn bóng, tạo cảm giác mịn màng khi chạm vào.

        Trên mặt bàn, em sắp xếp đầy đủ những dụng cụ học tập như bút chì, bút mực, thước, tẩy, vở, sách để em có thể dễ dàng tìm thấy chúng khi cần thiết. Phía trên bàn, em để một bức tranh tạo nên vẻ đẹp tinh tế và thu hút mọi ánh nhìn. Bức tranh vẽ một cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ ánh nắng, khiến em cảm thấy vui vẻ và thư giãn trong những giờ học tập căng thẳng.

         Dưới bàn, em để một hộp đựng đồ để giữ cho bàn luôn sạch sẽ và ngăn nắp. Em luôn chú ý vệ sinh bàn học mỗi ngày để đảm bảo nơi học tập luôn sạch đẹp và thoải mái nhất. Nơi đó không chỉ giúp em hoàn thành công việc học tập tốt hơn mà còn giúp em cảm thấy thoải mái và thư giãn.

Lời giải 2 :

Phòng ngủ của em có một chiếc cửa sổ lớn hướng ra đường phố nhộn nhịp. Cạnh cửa sổ là một chiếc bàn gỗ lớn - đó là cái bàn học ở nhà của em.

Chiếc bàn gỗ đó trước đây được đặt ở phòng đọc sách của ông em. Sau đó ông đã tặng nó cho em làm quà để chúc em học tập tốt. Chiếc bàn được làm từ gỗ hương nên có màu đỏ hung tự nhiên và rất thơm. Mặt bàn dày cả 10cm, có kích thước chừng 150cmx80cm. Nhờ mặt bàn rộng rãi như vậy, mà em vừa để được máy tính để bàn và cả cái giá sách lên mà vẫn có một khoảng trống rộng để ngồi học. Để giữ cho mặt bàn không bị hư hỏng do mực bút hay nước chảy ra, bố đã làm thêm một tấm kính trong suốt để úp lên mặt bàn. Các chân bàn được thiết kế bo trong các góc, cao khoảng 120cm, lớn như bắp chân của em. Vì bàn cao như vậy, nên bố đã mua cho em chiếc ghế tựa lưng có thể điều chỉnh độ cao. Như vậy thì dù vài năm nữa em cao lớn hơn thì vẫn có thể ngồi học thoải mái ở chiếc bàn này. Dưới mặt bàn là một ngăn kéo dài và rộng nhưng khá nông. Vì vậy, em dùng nó để cất các tập giấy khen, hồ sơ và tấm thiệp nhỏ quan trọng.

Chiếc bàn học của em không có hình dáng cầu kì hay hoa văn nổi bật. Nhưng em vẫn rất yêu quý nó, bởi chiếc bàn chứa đựng tình yêu thương và kì vọng của ông nội dành cho em. Em sẽ giữ gìn chiếc bàn thật tốt và học tập trên bàn thật chăm chỉ để không phụ sự tin yêu của ông.

đây / chúc học giỏi/

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK