Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Viết đoạn văn kể về sinh hoạt của gia đình...

Viết đoạn văn kể về sinh hoạt của gia đình em(nhà có 5 người) câu hỏi 6896004

Câu hỏi :

Viết đoạn văn kể về sinh hoạt của gia đình em(nhà có 5 người)

Lời giải 1 :

Viết đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em

Sinh nhật của chị Hà sẽ diễn ra vào thứ bảy tuần này. Cả nhà đã quyết định tổ chức một bữa tiệc sinh nhật cho chị. Buổi sáng, em cùng mẹ đi siêu thị mua đồ. Về nhà, em giúp bố dọn dẹp và trang trí nhà cửa. Còn mẹ đang bận rộn nấu nướng trong bếp. Khoảng mười hai giờ, chị Hà đi học về. Khi chị bước vào nhà, em cầm chiếc bánh đã thắp nến ra. Mọi người cùng hát bài hát “Chúc mừng sinh nhật”. Chị Hà đã rất bất ngờ. Bố mẹ và em lần lượt tặng quà cho chị. Bố mẹ tặng chị Hà một chiếc điện thoại mới. Em tặng chị một chiếc túi xách. Sau đó, cả nhà cùng vào phòng ăn. Mọi người cùng nhau ăn cơm thật vui vẻ. Bữa tiệc sinh nhật kết thúc với màn cắt bánh kem. Buổi tiệc sinh nhật của chị Hà đã diễn ra thật ấm cúng mà ý nghĩa.

Lời giải 2 :

Gia đình em có tổng cộng năm người, có em, bố mẹ, ông bà. Khung cảnh sinh hoạt hàng ngày của gia đình em rất giản dị và bình thường. Vào mỗi sáng sớm, em sửa soạn để đi học, mẹ em làm bữa ăn sáng. Bố em quét sân và chuẩn bị xe đưa em đi học và đi làm. Ông em ngồi ngoài hiên đọc báo, bà em cho đàn gà ăn. Đến giữa trưa, khi em đi học về em vào phụ mẹ và bà làm cơm trưa, ông em lau dọn lại bể cá. Sau khi ăn cơm, cả nhà em ngồi trò chuyện với nhau đến chiều. Tầm chiều tối, em cùng bạn bè chơi cầu lông còn mẹ em đi chợ và dọn nhà. Ông ngồi xem chương trình ti vi yêu thích và bà bận chuẩn bị cho bữa ăn tối. Đến tối khi bố em đi làm về thì cả nhà quây quần với nhau bên mâm cơm tối, cùng nhau xem thời sự và trò chuyện về ngày hôm nay. Ăn xong bữa tối, em giúp mẹ dọn mâm và giúp bố quét nhà, sau đó em nhổ tóc bạc cho ông bà và làm bài tập. Một ngày sinh hoạt của gia đình em diễn ra như vậy đấy.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK