Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 viết đoạn văn hội thoại của em và bạn em...

viết đoạn văn hội thoại của em và bạn em có nội dung về một hoạt động của nhóm em. Trong đoạn văn có sử dụng dấu gạch ngang hoặc dấu ngoặc kép

Câu hỏi :

viết đoạn văn hội thoại của em và bạn em có nội dung về một hoạt động của nhóm em. Trong đoạn văn có sử dụng dấu gạch ngang hoặc dấu ngoặc kép

Lời giải 1 :

Hôm đó, nhóm của em tham gia chương trình vẽ tranh tự do. Bạn Lan thì bảo: " Tớ nghĩ nhóm chúng ta nên vẽ về chủ đề an toàn giao thông." Bạn Ngân thì nói: "Tớ nghĩ nên vẽ tranh về dịch covid - 19 thì được hơn." Cô giáo đi qua, gợi ý:

 `-` Hay là các em vẽ tranh về chủ đề trường lớp xanh - sạch - đẹp đi?

Các bạn trong nhóm vẽ đều đồng ý với đề xuất của cô. Các bạn đều cố gắng vẽ tranh. Khi nộp bài, tuy nhóm chúng em chỉ được giải ba nhưng các bạn đều rất vui vẻ. Cô giáo khen chúng em rằng: "Các em đã làm rất tốt, đã mang giải thưởng về cho lớp chúng ta."

`#OngMeguru`

Lời giải 2 :

Vào thứ 5, để chuẩn bị cho buổi sinh hoạt lớp thứ 6 nên ban cán sự lớp đã ở lại, trong đó có em để họp nhau về kế hoạch buổi sinh hoạt lớp.

Lớp trưởng Minh lên tiếng:

- Theo yêu cầu của cô Nga thì chúng ta sẽ tổ chức hoạt động chuyên đề âm nhạc, các bạn có ý kiến gì không?

Ngay sau đó là rất nhiều ý kiến từ lớp phó học tập và các tổ trưởng, mọi người sôi nổi tranh luận cho tiết sinh hoạt ngày mai. Cuối cùng, lớp phó học tập Thy thống nhất các ý kiến lại:

- Như vậy chúng ta sẽ chơi hát nối, tổ 1 và tổ 2 chuẩn bị bài hát, tổ 3 và tổ 4 chuẩn bị phần thưởng. Để kết thúc tiết sẽ là cả lớp cùng hát bài hát "Lớp chúng mình đoàn kết" nhé!

Các bạn xung quanh đều đồng ý và thống nhất ý kiến.

@Hongphucnguyen

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK