Trang chủ Địa Lý Lớp 11 Câu 1: Trình bày đặc điểm tự nhiên của khu...

Câu 1: Trình bày đặc điểm tự nhiên của khu vực Đông Nam Á lục địa và Đông Nam Á biển đảo Câu 2: Trình bày đặc kinh tế khu vực Tây Nam Á, cho biết vai

Câu hỏi :

Câu 1: Trình bày đặc điểm tự nhiên của khu vực Đông Nam Á lục địa và Đông Nam Á biển đảo

Câu 2: Trình bày đặc kinh tế khu vực Tây Nam Á, cho biết vai trò dầu mỏ của Tây Nam Á đối vói nền kinh tế.

Mọi người giúp tui hộ bài địa 11 kết nối tri thức đc ko ạ

Lời giải 1 :

Đáp án:

Khu vực Đông Nam Á lục địa và Đông Nam Á biển đảo đều có những đặc điểm tự nhiên đặc trưng riêng biệt.

Đặc điểm tự nhiên của khu vực Đông Nam Á lục địa bao gồm sự phong phú về đa dạng sinh học và địa hình đa dạng. Khu vực này chứa nhiều loại rừng nhiệt đới, từ rừng mưa nhiệt đới đến rừng khô, cùng với sông ngòi dồi dào, hệ thống hang động phức tạp và những đỉnh núi cao. Ngoài ra, vùng Đông Nam Á lục địa còn mang đậm dấu ấn của các vùng đất đai lịch sử và văn hóa phong phú.

Khu vực Đông Nam Á biển đảo được nhấn mạnh bởi sự phong phú về đa dạng sinh học dưới nước. Vùng biển đảo này chứa nhiều rạn san hô với sự đa dạng sinh học đáng kinh ngạc và hệ sinh thái biển độc đáo. Ngoài ra, khu vực biển đảo Đông Nam Á còn có những hòn đảo đẹp mắt và bãi biển tuyệt vời, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Về đặc điểm kinh tế của khu vực Tây Nam Á, dầu mỏ đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế của vùng này. Tây Nam Á (bao gồm các quốc gia như Saudi Arabia, Iran, Iraq, Kuwait, Qatar, và UAE) là nguồn cung cấp dầu mỏ lớn nhất trên thế giới, đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp năng lượng toàn cầu. Xuất khẩu dầu mỏ đem về nguồn thu lớn cho các quốc gia trong khu vực và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của họ. Tuy nhiên, sự phụ thuộc quá mức vào nguồn thu từ dầu mỏ cũng tạo ra những thách thức về đa dạng hóa nền kinh tế và phát triển bền vững trong tương lai.  

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK