Trang chủ Sinh Học Lớp 11 Tại sao sự thụ tinh (ở người) chỉ xảy ra...

Tại sao sự thụ tinh (ở người) chỉ xảy ra khi tinh trùng tiếp xúc được với trứng ở 1/3 ống dẫn trứng tính từ phễu dẫn trứng - câu hỏi 6942042

Câu hỏi :

Tại sao sự thụ tinh (ở người) chỉ xảy ra khi tinh trùng tiếp xúc được với trứng ở 1/3 ống dẫn trứng tính từ phễu dẫn trứng

Lời giải 1 :

Sự thụ tinh ở người xảy ra khi tinh trùng gặp gỡ và xâm nhập vào trứng của phụ nữ trong ống dẫn trứng. Trong quá trình tự nhiên, điều này thường xảy ra ở phần cuối của ống dẫn trứng gần tử cung.

1/3 đầu của ống dẫn trứng gọi là phễu dẫn trứng. Đây là nơi trứng được giải phóng từ buồng trứng và nơi mà tinh trùng thường tiếp xúc với trứng. Tuy nhiên, không phải tất cả các cuộc gặp gỡ giữa tinh trùng và trứng đều dẫn đến thụ tinh. Thậm chí, chỉ một tinh trùng duy nhất trong hàng triệu tinh trùng tham gia vào việc thụ tinh được chọn để thâm nhập vào trứng.

Khi trứng đã được giải phóng, nó di chuyển từ phễu dẫn trứng xuống phần còn lại của ống dẫn trứng. Thụ tinh thường xảy ra ở phần này của ống dẫn trứng, gần tử cung. Nhưng, điều quan trọng là sự chính xác của vị trí thụ tinh có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố như chu kỳ kinh nguyệt và các yếu tố sinh học khác của mỗi phụ nữ.

nguồn: chatGPT

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK