Trang chủ Sinh Học Lớp 11 Trình bày vai trò của mỗi ngăn tim ở động...

Trình bày vai trò của mỗi ngăn tim ở động vật câu hỏi 6927206

Câu hỏi :

Trình bày vai trò của mỗi ngăn tim ở động vật

Lời giải 1 :

Mỗi ngăn tim trong động vật có vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của hệ thống tuần hoàn. Dưới đây là vai trò của mỗi ngăn tim:

1. **Ngăn tim phải**:
   - Nhận máu từ các tĩnh mạch lớn, như tĩnh mạch cơ và tĩnh mạch phổi, sau đó bơm máu ra đến động mạch phổi để cung cấp cho phổi để nuôi dưỡng và sạch khỏi cacbon điôxít và nạc dư
   - Bơm máu vào hệ thống tuần hoàn chính, đưa máu đến tất cả các cơ quan và mô trong cơ thể để cung cấp dưỡng chất và oxy, và loại bỏ sản phẩm phụ của sự trao đổi chất.

2. **Ngăn tim trái**:
   - Nhận máu giàu oxy từ động mạch phổi và bơm máu vào hệ thống tuần hoàn chính.
   - Cung cấp máu giàu oxy cho toàn bộ cơ thể, giúp duy trì sự sống và hoạt động của các tế bào và mô cơ thể.

Cả hai ngăn tim đều hoạt động đồng bộ để đảm bảo việc tuần hoàn máu hiệu quả và duy trì sự sống của cơ thể. Sự phối hợp giữa ngăn tim phải và trái giúp duy trì áp lực máu ổn định và đủ cung cấp dưỡng chất và oxy cho cơ thể.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK