Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Đề bài : Viết đoạn văn nêu cảm xúc của...

Đề bài : Viết đoạn văn nêu cảm xúc của em về cảnh vật quê hương  (có sử dụng biện pháp so sánh) T

Câu hỏi :

Đề bài : Viết đoạn văn nêu cảm xúc của em về cảnh vật quê hương  (có sử dụng biện pháp so sánh)

Tả :Cánh đồng lúa,trâu bò,cây đa ,hương lúa ,tiếng ve kêu,các sự vật có thể so sánh được ở làng quê.(mỗi câu tả một từ phaỉ có biện pháp so sánh)  (8-9 dòng).Lớp 3 

Nhanh lên mai tớ phải nộp.

Lời giải 1 :

Trong lòng em, cảnh vật quê hương như một bức tranh sống động, nơi cánh đồng lúa mênh mông màu xanh như biển, những hàng trâu bò lao động mạnh mẽ như những chiến binh bảo vệ đất đai. Cây đa cao vút, cành lá rợp bóng mát như những tay ôm chặt lấy trời, hương lúa thoang thoảng như hơi thở của mẹ tự nhiên. Tiếng ve kêu râm ran như những lời ru êm ái, các sự vật ở làng quê so sánh như những viên ngọc quý giữa biển người đô thị. Đó là nơi mà em luôn nhớ mãi và trân trọng vẻ đẹp bình dị và thanh bình của quê hương.

Lời giải 2 :

Làng em là một nơi thanh bình và yên tĩnh như một khu rừng. Quoanh đây có các cánh đồng vàng ươm như tấm thảm khổng lồ . Những chú trâu mạnh mẽ đang đấu vật như những võ sĩ . Đầu làng , có một cây đa che bóng mát , cây đa này xoè ra những tán lá như chiếc ô khổng lồ . Nhưng chú ve sầu kêu inh ỏi như đoàn nhạc . Những đám trẻ thả diều ở bờ đê rất hồn nhiên như một thiên thần bé nhỏ . Vùng quê này thật tĩnh lặng như trong truyện cổ tích vậy.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK