Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Câu : Cuộc cải cách của vua Minh Mạng nửa...

Câu : Cuộc cải cách của vua Minh Mạng nửa đầu thế kỉ XIX đã đưa đến A. sự phát triển thịnh trị đạt đến đỉnh cao trong lịch sử của chế độ quân chủ Việt Nam B. s

Câu hỏi :

Câu : Cuộc cải cách của vua Minh Mạng nửa đầu thế kỉ XIX đã đưa đến

A. sự phát triển thịnh trị đạt đến đỉnh cao trong lịch sử của chế độ quân chủ Việt Nam

B. sự xác lập của mô hình quản lý nhà nước hoàn toàn độc đáo so với thế giới lúc bấy giờ

C. sự xác lập của nền quân chủ chuyên chế trung ương tập quyền cao độ mang tính quan liêu.

D. sự xác lập của nền quân chủ chuyên chế trung ương tập quyền cao độ mang tính quý tộc.

Lời giải 1 :

Đáp án:

C. sự xác lập của nền quân chủ chuyên chế trung ương tập quyền cao độ mang tính quan liêu.

GIẢI THÍCH:Cuộc cải cách của vua Minh Mạng nửa đầu thế kỉ XIX đã đưa đến sự xác lập của một hệ thống chính trị và quản lý nhà nước tinh vi, chặt chẽ và hiệu quả. Vua Minh Mạng đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm tăng cường quyền lực của triều đình và kiểm soát xã hội, bao gồm việc tăng cường hệ thống quản lý, cải cách hành chính, xây dựng các cơ sở hạ tầng, đặt ra các quy định về đạo đức và phong tục xã hội. Nhờ đó, hệ thống chính trị và quản lý nhà nước dưới thời Minh Mạng đã trở nên hiệu quả hơn, giúp tạo ra sự ổn định và phát triển trong xã hội, xác lập nền quân chủ chuyên chế trung ương tập quyền cao độ mang tính quan liêu.

Lời giải 2 :

Đáp án: C

- Hệ thống hành chính trên cả nước được cấu trúc lại một cách thống nhất, chặt chẽ tập trung, quyền lực của hoàng đế và triều đình được tăng cường cao độ.Sự xác lập của nền quân chủ chuyên chế trung ương tập quyền cao độ mang tính quan liêu đã ổn định được tình hình trong nước và chuyển biến theo hướng tích cực.

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK