Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 văn hóa triều hồ có ảnh hửng nền văn hóa...

văn hóa triều hồ có ảnh hửng nền văn hóa các nước đông nam á không câu hỏi 6957210

Câu hỏi :

văn hóa triều hồ có ảnh hửng nền văn hóa các nước đông nam á không

Lời giải 1 :

đáp án 

 Văn hóa Đại Việt thời Lý – Trần – Hồ (Từ kỷ XI đến đầu XV) đã để lại nhiều ảnh hưởng quan trọng đối với nền văn hóa của các nước Đông Nam Á. Dưới triều đại Lý, Trần và Hồ, Đại Việt đã phát triển nhiều lĩnh vực văn hóa, kinh tế, và khoa học kỹ thuật:

1. Tư tưởng và tôn giáo:

    - Nho giáoĐạo giáo từ Trung Quốc đã được truyền bá vào Đông Nam Á. Nho giáo ảnh hưởng tới tư tưởng trị nước của nhiều quốc gia, bao gồm cả Việt Nam.

    - Ấn Độ cũng có ảnh hưởng lớn qua tôn giáo và văn học. Hin-đu giáo và Phật giáo từ Ấn Độ để lại dấu ấn sâu đậm trong cách thức tổ chức bộ máy nhà nước và đời sống tinh thần của nhiều quốc gia Đông Nam Á.

2. Chữ viết và văn học:

    °Chữ viết và văn học Ấn Độ có mặt ở hầu hết các quốc gia Đông Nam Á. Chữ Phạn và tác phẩm Ra-ma-y-a-na là ví dụ điển hình.

    °Văn học Đại Việt thời này kế thừa giá trị văn hóa từ thời kỳ Văn Lang – Âu Lạc và di sản của 1.000 năm chống Bắc thuộc.

3. Kinh tế và khoa học kỹ thuật:

    •Nông nghiệp phát triển, sử dụng công cụ lao động bằng sắt, trâu bò kéo cày, và kỹ thuật thâm canh.

     •Nghề gốm đạt trình độ cao, với nhiều loại gạch ngói và men xanh ngọc.

    • Khoa học kỹ thuật tiến bộ, bao gồm toán học, thiên văn học, y học, và việc sử dụng giấy.

`to` văn hóa Đại Việt thời Lý – Trần – Hồ đã ảnh hưởng sâu sắc đến nền văn hóa của Đông Nam Á, đồng thời còn kế thừa và phát triển từ các truyền thống văn hóa của quốc gia nào 

trangkieu03922

Lời giải 2 :

Văn hóa triều hồ có ảnh hưởng đến nền văn hóa các nước Đông Nam 

`to` Nó đã ảnh hưởng sâu sắc tới thể loại, chủ đề của văn học, nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc, nghệ thuật biểu diễn của Đông Nam Á.

`=>` Nhưng không phải là yếu tố duy nhất tạo nên nền văn hóa đa dạng của các nước Đông Nam Á mà còn các yếu tố khác như điều kiện tự nhiên, lịch sử,...

`color{red}{tedious~}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK