Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Em hãy viết bài văn kể lại một kỉ niệm...

Em hãy viết bài văn kể lại một kỉ niệm của bản thân mà em nhớ nhất. Ko chép!!! hay vote 5 sao ạ câu hỏi 6597940

Câu hỏi :

Em hãy viết bài văn kể lại một kỉ niệm của bản thân mà em nhớ nhất. Ko chép!!! hay vote 5 sao ạ

Lời giải 1 :

Trả lời:

Chắc hẳn trong cuộc sống,ai cũng sẽ có nhiều trải nghiệm đáng quý của bản thân và tôi cũng vậy,tôi đã có trải nghiệm rất đáng quý với gia đình ở quê...

Vào kì nghỉ hè lớp 5,tôi đã có dịp được về quê ngoại chơi sau nhiều năm xa cách.Khi còn nhỏ,tôi cũng từng được bố mẹ đưa về quê.Nhưng bây giờ tôi không còn nhớ được kỉ niệm nào.Lần này về thăm quê,tôi đã có rất nhiều trải nghiệm thú vị tại quê hương của mình-một làng quê yên tĩnh, thanh bình.

Tôi còn nhớ vào buổi sáng chủ nhật hôm đó,đúng lúc 7 giờ,xe ô tô bắt đầu xuất phát.Khoảng đến gần trưa mới đến nơi.Nhìn từ xa,tôi thấy ông bà ngoại đã ra đón gia đình tôi ở ngoài cổng.Tôi rất háo hức chạy đến ôm ông bà,giây phút đó tôi rất xúc động khi nhìn thấy được gương mặt dịu hiền của ông bà ngoại...Buổi trưa,cả gia đình tôi quây quần bên mâm cơm.Những món ăn đặc sản của quê hương mà tôi chưa từng được thưởng thức.Món nào cũng ngon miệng,hấp dẫn cả.Chiều đến,các bác trong họ đến chơi,hỏi thăm bố mẹ tôi.Còn tôi thì theo các anh chị họ ra đồng chơi.Tôi đã được các anh chị dạy cho cách thả diều,câu cá,...Toàn là những việc tôi chưa từng làm thử.Đến hôm nay,tôi đã được làm hết những công việc đó.Chúng tôi đã có khoảng thời gian rất vui vẻ.Còn tôi đã có được những trải nghiệm đáng nhớ trong đời.

Tối hôm đó,tôi ngồi ngoài sân nghe bà kể chuyện.Những câu chuyện cổ tích tôi đã được đọc trong những cuốn sách của chị tôi đã tặng cho.Nhưng khi nghe bà kể lại thấy thật thú vị,mới lạ.Chuyện về cô Tấm ở hiền gặp lành,chuyện chàng Thạch Sanh dũng cảm và nhiều truyện cổ tích khác.Giọng kể của bà nhẹ nhàng,trầm ấm,miệng bà vẫn còn thoảng hương trầu.Giây phút đó,tôi cảm thấy yêu bà ngoại của mình biết bao..

Chuyến về thăm quê lần này đã đem đến cho tôi rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ bên gia đình thân yêu.Tôi cũng thêm tự hào về quê hương của mình rất nhiều...

Lời giải 2 :

Ai cũng có một tuổi thơ đáng nhớ trong tuổi học trò. Những kỉ niệm đẹp lúc ấy như được quay về trong trí tưởng tượng của em. 

Nhớ hồi năm em vừa vào học lớp 1, khi đó em còn là một đứa trẻ ngây thơ, ngốc nghếch. Mẹ dắt em và trường mới để làm quen với các bạn và các anh chị khối trên. Nhưng em rất sợ vì ở nơi đó rất lạ. Khi mẹ nói em vào trường thì lòng em rất bối rối và chỉ muốn được ở cùng với mẹ, rồi em níu tay mẹ thật chặt lại nói: 

 - Mẹ vào cùng con nhé! 

Mẹ liền dắt tay em vào trong trường. Đến đây, em đã gặp được những người bạn cũ và một số người bạn mới. Lúc đó, em không còn sợ nữa và nói với mẹ rằng:

 - Con vào kia chơi cùng với các bạn nhé.

 Mẹ gục đầu và rồi em chạy vào trong chơi với các bạn. Đến đó, em còn được gặp các anh chị khối trên và các anh chị đó đã dẫn em vào lớp học. Vào lớp, bọn em tranh nhau lựa chọn chỗ để ngồi. Rồi bọn em lại chạy quanh lớp học, lúc ấy thật là vui. 

Thế rồi bỗng em giật mình với một tiếng kêu. Thì ra mẹ em gọi xuống nhà để ăn cơm. Nhưng khi ấy em vẫn không quên được tưởng tượng hồi nãy. Đó là một kí ức về tuổi thơ học trò của em, nó rất đẹp với những người bạn của em.

Mình viết ko đc hay lắm, mong bn thông cảm.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK