Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Đọc đoạn trích: (1) chúng tôi qua cái khắc nghiệt...

Đọc đoạn trích: (1) chúng tôi qua cái khắc nghiệt mùa khô qua mùa mưa mùa mưa dai dẳng võng mắc cột tràm đêm ướt sũng xuồng vượt sông dưới pháo sáng nhạt n

Câu hỏi :

giúp mình làm câu 5 với ạ

image

Đọc đoạn trích: (1) chúng tôi qua cái khắc nghiệt mùa khô qua mùa mưa mùa mưa dai dẳng võng mắc cột tràm đêm ướt sũng xuồng vượt sông dưới pháo sáng nhạt n

Lời giải 1 :

Điều tâm đắc nhất mà em rút ra chính quan điểm sống phải biết ơn những người đã hi sinh để mang lại độc lập cho dân tộc, xây dựng quê hương ngày càng giầu đẹp để xứng đáng vs công sức của cha anh đi trước . Xây dựng yêu quê hương, yêu đồng bào góp phần trong công cuộc xây đất nước. Phấn đấu từng ngày một để đầu tiên là phát triển bản thân trở thành công dân tốt và thứ hai là góp phần xây dựng môt cộng dồng văn minh, lành mạnh để thế hệ trẻ hôm nay không bị sa đọa vào những thói hư , tật xấu.Rèn dũa bản thân trở thành phiên bản hoàn hảo nhất và học tập noi gương các bậc thế hệ đi trước xứng đáng một người công dân ưu tú. Góp phần gìn giữ quê hương để ngày càng vững mạnh không phụ lòng những người đã hi sinh cả máu xương và chịu biết bao gian khổ để giành lại đọc lấp, hòa bình chúng ta.

#hoidap247

@Anzond

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK