Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 4-6 câu nêu ý...

Viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 4-6 câu nêu ý nghĩa của tinh thần lạc quan trong cuộc sống Mng giúp e với ạ ! E đang gấp lắm

Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 4-6 câu nêu ý nghĩa của tinh thần lạc quan trong cuộc sống

Mng giúp e với ạ ! E đang gấp lắm

Lời giải 1 :

Cuộc sống này tồn tại vô vàn những khó khăn, trắc trở, hiểm nguy, vậy muốn vượt qua nó ta cần phải suy nghĩ bằng một tinh thần lạc quan, đó là thái độ sống tích cực, thể hiện được niềm tin của chúng ta vào một tương lai phía trước. Tinh thần lạc quan giúp ích rất nhiều cho mỗi cá nhân, giúp chúng ta vượt lên những gian nan, thử thách. Đồng thời, lạc quan còn giúp ta có thêm động lực, niềm tin vào cuộc sống, luôn cảm thấy yêu đời và làm cho chúng ta sống vui vẻ hơn, thêm yêu mến cuộc sống tươi đẹp này. Bên cạnh đó, nếu có tinh thần lạc quan, ta còn có thể lan tỏa sự tích cực đến mọi người , thế nhưng cũng có người quá bi quan, cảm thấy cuộc sống chán nản, không đáng sống mà dẫn đến thiếu động lực sống, những người này chưa thực sự hiểu được ý nghĩa của việc vươn lên bằng tinh thần lạc quan, điều này thật đáng chê trách, phê phán. Khi cuộc đời xô đẩy bạn, điều quan trọng không phải là bạn cứ dậm chân mãi một chỗ, đổ lỗi cho cuộc đời, mà bạn cần phải có sự tích cực trong suy nghĩ, luôn giữ vững bản thân trong ý chí nghị lực, lạc quan và kiên cường để hướng đến tương lai tươi sáng phía trước đang rộng mở đón chào bạn.

Lời giải 2 :

`@` Trong dòng chảy của cuộc đời, tinh thần lạc quan ,tích cực có thể coi là một phần quan trọng,là vị cứu tinh quý báu với mỗi người. Tinh thần lạc quan là một thái độ sống nhịp nhàng,luôn vui vẻ,hướng về phía trước,hướng về những điều tốt đẹp,không để yếu tố bất lợi làm mất đi sự lạc quan . Tinh thần lạc quan mang giá trị hết sức quan trọng với mỗi người. Trước hết, nó là chìa khoá giúp con người luôn cảm thấy bình yên,nhẹ nhõm,thành thản và hạnh phúc,cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn. Song song  với đó là giúp con người có thể vượt qua được mọi thách thức,khó khăn,nghịch cảnh trên đường đời và cả sự tự tin,tin tưởng vào khả năng của bản thân cùng với những cái nhìn khách quan và chính xác nhất. Trong cuộc sống ,ta không có thể có thể bắt gặp những người có tính thần lạc quan,hướng tới giá trị tốt đẹp,xây dựng được cuộc sống văn minh,tràn đầy năng lượng ,tuy vậy nhưng lại có một số người sống bi quân ,tiêu cực,lúc nào cũng chán nản ,oán trách phận đời,không biết vươn lên trong cuộc sống nên họ rất khó để gặt hái được những điều tốt đẹp. Hiểu được giá trị và ý nghĩa to lớn của tinh thần lạc quan trong cuộc sống,mỗi chúng ta hãy luôn rèn luyện cho mình sự lạc quan,vui vẻ ,tích cực để bồi đắp cuộc sống của mình thêm tươi đẹp,văn minh hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK