Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết bài văn kể lại một sự vc có thật...

viết bài văn kể lại một sự vc có thật liên quan đến nhân vật mà em đã được học trong chương thình ngữ văn 7 câu hỏi 6598121

Câu hỏi :

viết bài văn kể lại một sự vc có thật liên quan đến nhân vật mà em đã được học trong chương thình ngữ văn 7

Lời giải 1 :

`color{pink}{@baby}`

`-` Viết bài văn kể lại một sự việc có thật liên quan đến nhân vật mà em đã được học trong trương trình lớp `7`.

`-` Về tướng lĩnh Ngô Quyền.

`@` Ai cũng ước mình là một Anh hùng, cũng vậy, anh hùng của lòng tôi là Ngô Quyền. 

              Ngô Quyền người làng Đường Lâm ( nay thuộc về Sơn Tây, Hà Nội). Ông là con rể của Dường Đình Nghệ. Khi cha vợ bị Kiều Công Tiễn hại chết, ông vây đánh ngay lập tức, diệt trừ mối nguy hại cho nước.

             Sau đó, ông bày trận địa mai phục dưới dòng sông Bạch Đằng. Quân Nam Hán ồ ạt vào nước ta bằng đường thủy. Ngô Quyền cho thuyền nhẹ ra nhử giặc. Giặc ý thử rượt theo. Chờ khi nước rút, ông cho quân phản công. Thuyền địch bị cọc đâm xuyên thủng, bị đốt cháy,... Giặc bị thương vong vô số. Hoằn Tháo bị tử trận. Thấy tình thế hiểm nguy, Vua Nam Hán liền đưa quân rút về nước.

           Em rất biết ơn người anh hùng đã vì đất nước không ngại gian lao, khổ cực đã đứng ra đương đầu với sóng giữ, dành quyền độc lập cho nước nhà. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK