Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết MỞ ĐOẠN GIÁN TIẾP cho đoạn văn nghị luận...

Viết MỞ ĐOẠN GIÁN TIẾP cho đoạn văn nghị luận xã hội về tình mẫu tử ( có thể từ một câu ca dao , tục ngữ ) câu hỏi 6598067

Câu hỏi :

Viết MỞ ĐOẠN GIÁN TIẾP cho đoạn văn nghị luận xã hội về tình mẫu tử ( có thể từ một câu ca dao , tục ngữ )

Lời giải 1 :

`color{pink}{@baby}`

`-` Viết mở bài gián tiếp cho đoạn văn nghị luận xã hội về tình Mẫu tử.

`***` Sử dụng câu ca dao, tục ngữ.

`@`  Mẹ già một nắng hai sương

Trải thân làm bóng mát đường con đi.

`-` Câu ca dao trên nói lên tình mẫu tử thiên liêng, cao quý và vô cũng lớn cao, giống như vậy, tình mẹ con luôn là thiêng liêng nhất, sự hi sinh, vất vả với trách nghiệm nặng nề để chăm sóc chúng ta, cho chúng ta có một cuộc sống ấm no và hạnh phúc. Người mang nặng con chín tháng mười ngày và cũng là người vất vả và hạnh phúc khi con cất tiếng khóc đầu tiên, đó chính là mẹ, một tình mẫu tử thiêng liêng và cao quý.

Lời giải 2 :

Lên non mới biết non cao
Nuôi con mới biết công lao mẹ hiền 

Mỗi khi nhắc đến câu thơ ấy lòng em lại nhớ thương người sinh thành , lam lũ để cho em cuộc sống ngày hôm nay , và sau tất cả vẫn là người đó cho em tất cả đó là mẹ hiền của em

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK