Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết bài văn về tình cảm gia đình Yc:e hãy...

Viết bài văn về tình cảm gia đình Yc:e hãy kể lại 1 kỉ niệm sâu sắc với 1 người thân yêu nhất trong gia đình câu hỏi 6598043

Câu hỏi :

Viết bài văn về tình cảm gia đình Yc:e hãy kể lại 1 kỉ niệm sâu sắc với 1 người thân yêu nhất trong gia đình

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước:
-Trong gia đình mình, có lẽ người gắn nhất chính là ông nội của tôi. Năm nay, ông đã ngoài bảy mươi tuổi. Nhưng ông vẫn còn rất khỏe mạnh và minh mẫn. Ông rất yêu thích công việc trồng cây nên khu vườn nhà tôi luôn xanh tốt quanh năm. Những cây ăn quả đã cho trái ngọt không biết bao nhiêu mùa. Cứ mỗi buổi chiều, ông lại ra vườn để chăm sóc cây cối. Lúc đó, tôi lại chạy theo ông, đòi được giúp ông tưới tắm cho cây cối trong vườn. Ông đã dạy tôi phải chăm chút chúng một cách nâng niu, cẩn thận. Mỗi loài cây trong vườn đã trở thành người bạn của tôi. Cây ổi cho tôi leo trèo cùng lũ bạn trong xóm. Cây cam cho trái thơm ngọt ngào. Những khóm hoa: đồng tiền, cẩm tú cầu, mười giờ... giúp tôi cảm thấy thư giãn sau một ngày học tập mệt mỏi. Có thể nói, nhờ có ông mà tôi đã trở thành “người làm vườn tài ba”. Không chỉ vậy, tôi còn được nghe ông kể rất nhiều câu chuyện hay về cuộc sống. Đó là những bài học bổ ích giúp tôi sống tốt hơn mỗi ngày. Tôi rất yêu ông nội của mình. Tôi mong ông sẽ thật khỏe mạnh để sống cùng gia đình tôi thật lâu.
         #Tommybach!

Lời giải 2 :

`color{pink}{@baby}`

`-` Hãy kể lại `1` kỉ niệm sâu sắc với `1` người thân yêu nhất trong gia đình.

            Trong gia đình tôi, ai cũng là người tôi hết lòng tôn kính và luô vỗ về, an ủi tôi, nhưng người cho tôi cả tình yêu thương và sự hi sinh, không ai khác đó chính là mẹ tôi `-` người tôi yêu quý. Và tôi cũng có một kỉ niệm đáng khắc ghi trong tim mình với mẹ và không bao giờ quên được, đó là về một lần tôi sốt được mẹ chăm sóc.

             Vào một buổi sáng tinh mơ, tôi thức dậy trong niềm vui tươi và hạnh phúc, ngước nhìn lên bầu trời xanh và nhìn những đám mây, tôi tưởng tượng ra nhưng hình thù dễ thương đẹp mắt, tiếng chim hót líu lo hòa quyện với chị gió làm tôi ước ao có đôi cánh để bay như thế.... Chợt, "Con ở nhà nhé" − tiếng nói của mẹ làm tôi bất ngờ và trở về hiện thực. Thì ra mẹ tôi định đi sinh nhật bạn, do tôi không thích nơi náo nhiệt, nên tôi đã ở nhà, hôm nay tôi ở nhà một mình, mà đến giờ thời tiết bên ngoài rất là nắng nóng, vì thế, mẹ tôi đã dặn rất nhiều là không được ra ngoài. Miệng thì cứ dạ dạ vâng vâng, nhưng trong lòng lại nghĩ thứ khác.

             Mẹ đi rồi, chợt một lúc sau, nhỏ Lan − bạn hàng xóm của tôi qua chơi, nó bảo rằng nó có trò mới, vì quá tò mò cùng với sự thích thú, tôi đã quên mất lời mẹ dặn mà ra ngoài đi chơi với nó. Bây giờ đã đến buổi trưa, ông mặt trời chiếu những tia nắng chói chang xuống ngôi làng tôi, tia nắng ấy như muốn thiêu sống người khác vậy. Không bận tâm tới điều ấy, tôi chơi với Lan mặc kệ ánh nắng chiếu xuống và mồ hôi đã toát ra. Vì nóng quá, nên tôi với Lan đã đi mua kem.

              Đến chiều tà, tôi mới chợt nhớ ra lời mẹ dặn, tôi vội vã chạy về nhà. Phù, may quá, mẹ chưa về. Chợt mẹ về, mẹ xoa đầu tôi thì thấy rất nóng, mẹ liền cho tôi uống thuốc hạ sốt và lập tức trở đi khám bác sĩ, tôi bị đau họng và sốt. Sau khi tôi khai hết sự việc, mẹ không trách mắng, ngược lại, mẹ dùng những lời nói an ủi tôi, rồi động viên và xoa đầu tôi, mẹ nấu súp và đút cho tôi ăn từng thìa như ngày còn bé.

            Đêm đến, mẹ không đi ngủ mà ở cạnh giường để chăm sóc tôi, thình thoảng, tôi cảm nhận được một bàn tay ấm áp của mẹ khẽ nhẹ nhàng chạm vào trán tôi, rồi tôi lại thấy ánh mắt mệt mỏi, nhưng lại tràn đầy tình yêu thương trong đôi mắt ấy.

         Lúc này, tôi đã hối hận rồi, giá như lúc ấy tôi nghe lời mẹ mà không đi chơi, giá như lúc ấy tôi có thể chạm vào đôi mắt đang lo lắng ấy của mẹ, giá như lúc ấy tôi có thể nói một câu "Con yêu mẹ nhiều" nhưng... sự mệt mỏi ấy đã dằn vặt tôi khiến tôi không thể cử động được...

          Trải nghiệm ấy đã có từ rất là lâu rồi, nhưng đến bây giờ, tôi vẫn chẳng thể quên được trải nghiệm ấy cùng với dáng vẻ mệt mỏi và chăm lo của mẹ tôi, tôi chỉ muốn nói một câu "Tôi yêu mẹ rất nhiều"

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK