Trang chủ GDCD Lớp 10 " Theo điều 27 Hiến pháp 2013, công dân đủ...

" Theo điều 27 Hiến pháp 2013, công dân đủ 18 tuổi trở lên có quyền bầu cử và đủ 21 tuổi trở lên có quyền ứng cử vài Quốc Hội, Hội đồng nhân dân ". D cho rằ

Câu hỏi :

" Theo điều 27 Hiến pháp 2013, công dân đủ 18 tuổi trở lên có quyền bầu cử và đủ 21 tuổi trở lên có quyền ứng cử vài Quốc Hội, Hội đồng nhân dân ". D cho rằng đây chính là việc thể hiện wuyeenf và nghĩa vụ cơ bản của công dân. Nhưng N lại cho rằng, việc đi bầu cử chanegr để làm gì, ko thiết thực nên N sẽ ko đi bầu cử . Hỏi:

a. Đặc điểm nào của Hiến Pháp đc thể hiện trong câu trên ?

b. Là hs, em có nghĩa vụ gì để bảo vệ, xây dựng Hiến Pháp nc CHXHCN Việt Nam?

Lời giải 1 :

`@` a. Đặc điểm nào của Hiến Pháp đc thể hiện trong câu trên ?

`=>` Đó là : Đây chính là việc thể hiện quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân ( Theo điều 27 Hiến pháp 2013, công dân đủ 18 tuổi trở lên có quyền bầu cử và đủ 21 tuổi trở lên có quyền ứng cử vài Quốc Hội, Hội đồng nhân dân) 

`@` b. Là hs, em có nghĩa vụ gì để bảo vệ, xây dựng Hiến Pháp nc CHXHCN Việt Nam?

`@` Là học sinh, em có nghĩa vụ phải bảo vệ tổ quốc, yêu quê hương, đất nước, chung tay, cố gắng bằng chính khả năng của bản thân

`@` Tuyên truyền, tham gia các hoạt động, phong trào bảo vệ tổ quốc, tham gia bầu cử, tham gia quân đội tích cực, tình nguyện

Lời giải 2 :

` a) ` . 

Đặc điểm của Hiến pháp được thể hiện trong câu trên là việc quy định quyền và nghĩa vụ của công dân. Hiến pháp quy định rõ ràng quyền bầu cử của công dân từ 18 tuổi và quyền ứng cử vào Quốc hội, Hội đồng nhân dân từ 21 tuổi trở lên. Đồng thời, nó cũng làm nổi bật trách nhiệm của công dân trong việc tham gia vào quy trình dân chủ của đất nước.

` b) `  .

` + ` Học tập và nâng cao ý thức

` + ` Tham gia và các hoạt động cộng đồng

` + ` Tuân thủ pháp luật 

           ` ... `

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK