Trang chủ GDCD Lớp 10 Các ý dưới đây đúng hay sai? Vì sao? a....

Các ý dưới đây đúng hay sai? Vì sao? a. Nhà nước CHXHCN mang bản chất dân chủ, do giai cấp công dân làm chủ b. Nhà nước CHXHCNVN, nhân dân thực

Câu hỏi :

Các ý dưới đây đúng hay sai? Vì sao?

a. Nhà nước CHXHCN mang bản chất dân chủ, do giai cấp công dân làm chủ

b. Nhà nước CHXHCNVN, nhân dân thực hiện quyền lực thôg qua dân chủ đại diênn, bầu ra đại biểu HĐND và đại biểu QUỐC HỘI

Lời giải 1 :

Đáp án:

a. Ý kiến trên là đúng vì Nhà nước cộng hòa chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước của dân do dân vì dân mà tất cả quyền lực thuộc về nhân dân

b. Ý kiến trên là đúng vì theo  hiến pháp 2013 ghi:" Nhân dân thực hiện quyền nhà nước bằng dân chủ trực tiếp bằng dân chủ đại diện thông qua quốc hội , hội đồng nhân dân và thông qua các cơ quan của nhà nước" 

Lời giải 2 :

a. ý kiến trên là đúng vì Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước của dân,do dân vì dân mà tất cả quyền lực thuộc về nhân dân.

b. Ý kiến trên là đúng vì theo Điều 6 Hiến pháp 2013 ghi: "Nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước bằng dân chủ trực tiếp, bằng dân chủ đại diện thông qua Quốc hội, Hội đồng nhân dân và thông qua các cơ quan khác của Nhà nước".

#lyly90

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK