Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Vì sao Mĩ muốn biến Việt Nam thành thuộc địa...

Vì sao Mĩ muốn biến Việt Nam thành thuộc địa kiểu mới? câu hỏi 7010407

Câu hỏi :

Vì sao Mĩ muốn biến Việt Nam thành thuộc địa kiểu mới?

Lời giải 1 :

vì:

1.Ngăn chặn chủ nghĩa cộng sản: Mỹ lo ngại sự lan truyền của chủ nghĩa cộng sản ở Đông Nam Á, ảnh hưởng đến sự cân bằng quyền lực trong Chiến tranh Lạnh. Nếu Việt Nam trở thành một nước cộng sản, có thể kéo theo sự lan rộng của chủ nghĩa này sang các quốc gia khác theo hiệu ứng domino .

2.Chiến lược và địa chính trị: Kiểm soát Việt Nam giúp Mỹ duy trì ảnh hưởng quân sự và chính trị trong khu vực, bảo vệ các tuyến đường biển quan trọng và tăng cường hiện diện trong một khu vực có giá trị chiến lược .

3.Lợi ích kinh tế: Biến Việt Nam thành thuộc địa kiểu mới giúp Mỹ mở rộng thị trường, khai thác tài nguyên, và kiểm soát các nguồn lực kinh tế .

$\color{red}{\text{khoatrangoc}}$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK