Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 so sanh chiến lược "chiến tranh đặc biệt "(1961-1965) và...

so sanh chiến lược "chiến tranh đặc biệt "(1961-1965) và chiến  lược " chiến tranh cục bộ " (1965-1968)của mỹ  ở miền nam việt nam ? qua đó e hãy đánh giá tội

Câu hỏi :

so sanh chiến lược "chiến tranh đặc biệt "(1961-1965) và chiến  lược " chiến tranh cục bộ " (1965-1968)của mỹ  ở miền nam việt nam ? qua đó e hãy đánh giá tội ác  của mỹ đối với nhân dân ta

Lời giải 1 :

Trả lời:

Chiến lược "Chiến tranh đặc biệt" (1961-1965) của Mỹ tập trung vào việc triển khai các biện pháp chống lại các phong trào dân tộc cách mạng và cộng sản ở miền Nam Việt Nam. Chiến lược này tập trung vào việc huấn luyện và trang bị quân đội và cảnh sát miền Nam, hỗ trợ tài chính và quân sự, cũng như thực hiện các chiến dịch tình báo và chiến tranh psy-ops.

Trong khi đó, chiến lược "Chiến tranh cục bộ" (1965-1968) mở đầu với việc tăng cường quân sự Mỹ ở miền Nam Việt Nam, bao gồm việc triển khai quân đội Mỹ và thực hiện các cuộc không kích không ngừng. Mục tiêu của chiến lược này là ngăn chặn sự lan rộng của cộng sản và giành chiến thắng quân sự đối với miền Bắc.

Tuy nhiên, cả hai chiến lược này đều gặp phải nhiều thất bại và gây ra nhiều thương tích và hậu quả cho dân dân Việt Nam. Mỹ đã sử dụng các biện pháp quân sự cường độ cao, bao gồm sử dụng vũ lực, bom mìn, hóa chất, và tấn công không kích, gây ra tổn thương lớn cho dân dân vô tội. Nhiều người dân Việt Nam đã bị thương, mất mát gia đình và tài sản, cảnh quan và môi trường cũng bị hủy hoại nặng nề. Điều này góp phần tạo nên một trong những tội ác chiến tranh lớn nhất trong lịch sử, và là một phần trong quá trình gây ra nhiều đau đớn và khổ đau cho dân dân Việt Nam.

#hieuminh908

Xin 5 sao và cảm ơn=)

Lời giải 2 :

$-$ So sánh:

$+$ Chiến tranh đặc biệt (`1961-1965`) `->` dùng quân đội Sài Gòn, cố vấn Mỹ, tập trung vào vùng nông thôn, thực hiện "ấp chiến lược".

$+$ Chiến tranh cục bộ (`1965-1968`) `->` dùng quân đội Mỹ, mở rộng quy mô, tấn công cả thành phố, sử dụng vũ khí hiện đại.

`=>` Chung `->` cả hai đều nhằm mục tiêu dập tắt cách mạng, biến miền Nam thành thuộc địa.

$-$ Tội ác:

$+$ Hàng triệu người vô tội bị giết hại.

$+$ Làng mạc, cơ sở hạ tầng bị tàn phá.

$+$ Sử dụng chất độc hóa học.

$+$ Các hành vi tàn bạo vi phạm nghiêm trọng luật nhân đạo.

~ $npgl$ ~

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK