Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Cuộc kháng chiến chống Mĩ thắng lợi là do nguyên...

Cuộc kháng chiến chống Mĩ thắng lợi là do nguyên nhân gì? Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước đã để lại bài học kinh nghiệm gì cho

Câu hỏi :

Cuộc kháng chiến chống Mĩ thắng lợi là do nguyên nhân gì? Thắng lợi của

cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước đã để lại bài học kinh nghiệm gì cho quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước?

Lời giải 1 :

a) Nguyên nhân thắng lợi:

- Sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, với đường lối chính trị, quân sự độc lập, tự chủ đúng đắn, sáng tạo, phương pháp đấu tranh linh hoạt.

- Hậu phương miền Bắc không ngừng lớn mạnh, đáp ứng kịp thời các yêu cầu của cuộc chiến đấu ở hai miền.

- Có sự phối hợp chiến đấu, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc đấu tranh chống kẻ thù chung của ba dân tộc ở Đông Dương; sự đồng tình ủng hộ, giúp đỡ to lớn của các nước xã hội chủ nghĩa khác; phong trào nhân dân Mĩ và nhân dân thế giới phản đối cuộc đấu tranh xâm lược Việt Nam của đế quốc Mĩ.

b)Bài học.

Một là, toàn dân đánh Mỹ, cả nước đánh Mỹ, đồng thời tiến hành hai chiến lược cách mạng nhằm mục tiêu chủ yếu là giải phóng miền Nam.

Hai là, chiến tranh nhân dân, toàn dân, toàn diện, tạo ra sức mạnh tổng hợp của chiến tranh.

Ba là, lựa chọn phương thức chiến tranh thích hợp.

Bốn là, ba tầng mặt trận thống nhất chống Mỹ: ở trong nước, giữa ba nước Đông Dương và trên thế giới.

Năm là, không ngừng nâng cao sức chiến đấu và hiệu lực lãnh đạo của Đảng trong chiến tranh.

Lời giải 2 :

nguyên nhân thắng lợi: chính là do sự lãnh đạo của đảng,đứng đầu là hồ chí minh với đường lối chính trị,quân sự độc lập tự chủ,đường lối cách mạng đúng đắn,sáng tạo,phương pháp đấu tranh linh hoạt,và kết hợp với chính trị ,ngoại giao,đấu trsnh quân sự

chiến thắng cuộc kháng chiến chống mỹ giải cứu đất nước việt nam đã trở thành một nguồn cảm hứng phong trào mạnh mẽ về giải phóng dân tộc khắp thế giới......

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK