Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Học sinh tự trình bày ý nghĩa của công cuộc...

Học sinh tự trình bày ý nghĩa của công cuộc thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của triều Nguyễn - câu hỏi 7016396

Câu hỏi :

Học sinh tự trình bày ý nghĩa của công cuộc thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của triều Nguyễn

Lời giải 1 :

Đáp án + Hướng dẫn giải :

* Ý nghĩa của công cuộc thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của triều nguyễn : 

1, Khẳng định chủ quyền lãnh thổ: Triều đại Nguyễn đã xác lập và duy trì chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo này, thể hiện sự toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

2, Bảo vệ lợi ích quốc gia: Hoàng Sa và Trường Sa có vị trí địa chiến lược quan trọng, giúp Việt Nam kiểm soát các hoạt động hàng hải, nghề cá và khai thác tài nguyên ở khu vực này.

3, Phát triển kinh tế biển: Việc quản lý hai quần đảo này mở ra cơ hội khai thác, sử dụng tài nguyên hải dương, phát triển kinh tế hàng hải và nghề cá cho Việt Nam.

Chúc cậu học tốt ^ - ^

`@`thamhuy

Lời giải 2 :

Công cuộc thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của triều Nguyễn mang ý nghĩa lịch sử và pháp lý quan trọng đối với Việt Nam. Chính quyền chúa Nguyễn đã thực hiện việc kiểm soát và khai thác hai quần đảo này một cách liên tục từ Thế kỷ XVII tiếp tục với nhà Tây Sơn và nhà Nguyễn. Nhờ những hoạt động này quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa không chỉ được ghi nhận trong bản đồ mà trên thực tế đã trở thành một phần không thể tách rời với đời sống của cư dân ven biển miền Trung Việt Nam từ thế XVII

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK