Trang chủ Sinh Học Lớp 8 Vaccine là gì Ý nghĩa của việc tiêm vaccine câu...

Vaccine là gì Ý nghĩa của việc tiêm vaccine câu hỏi 7017173

Câu hỏi :

Vaccine là gì Ý nghĩa của việc tiêm vaccine

Lời giải 1 :

Đáp án:+Giải thích các bước giải:

*Vaccine là: một chất liệu y tế được sử dụng để kích thích hệ miễn dịch của cơ thể, giúp cơ thể phản ứng và sản xuất kháng thể chống lại các loại vi khuẩn, virus, hoặc các tác nhân gây bệnh khác. 

*Ý nghĩa của việc tiêm vaccine giúp:

+Phòng ngừa bệnh :Vaccine gips cơ thể phát triển kháng lại các loại vi khuẩn,virus,và tác nhân gây bệnh khác,từ đó giúp ngăn chặn sự lây lan của bệnh trong cộng đồng.

+Bảo vệ cá nhân: Việc tiêm vaccine giúp cơ thể xây dựng miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh và giảm độ nặng của bệnh khi mắc phải.

⇒ Việc tiêm vaccine không chỉ bảo vệ sức khỏe cá nhân mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự lây lan của các loại bệnh truyền nhiễm trong cộng đồng.

#chungta

 

Lời giải 2 :

- Vaccine là một loại sản phẩm y tế được sử dụng để kích thích hệ miễn dịch của cơ thể nhằm tạo ra sự miễn dịch đối với một loại vi khuẩn, virus hoặc tác nhân gây bệnh cụ thể. Vaccine thường được sản xuất từ các thành phần giống hoặc giống nhau với tác nhân gây bệnh, nhưng không gây ra bệnh hoặc chỉ gây ra bệnh nhẹ.

- Việc tiêm vaccine có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng và cá nhân với các lợi ích sau:

  1. Phòng ngừa bệnh tật: Vaccine giúp cơ thể phát triển miễn dịch đối với các loại vi khuẩn, virus và tác nhân gây bệnh, từ đó giúp ngăn chặn sự lây lan của bệnh tật trong cộng đồng.

  2. Bảo vệ cá nhân: Việc tiêm vaccine giúp cơ thể phòng ngừa bệnh tật, giảm nguy cơ mắc bệnh và giảm độ nghiêm trọng của bệnh khi mắc phải.

  3. Kiểm soát dịch bệnh: Việc tiêm vaccine là một phương pháp hiệu quả để kiểm soát dịch bệnh, đặc biệt là trong trường hợp của các bệnh truyền nhiễm.

  4. Tiết kiệm chi phí y tế: Việc tiêm vaccine giúp giảm chi phí điều trị và chăm sóc sức khỏe do nguy cơ mắc bệnh giảm đi.

#MACC

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK