Trang chủ Sinh Học Lớp 8 Kiến là động vật tiêu thụ hay là động vật...

Kiến là động vật tiêu thụ hay là động vật phân giải câu hỏi 7016949

Câu hỏi :

Kiến là động vật tiêu thụ hay là động vật phân giải

Lời giải 1 :

Đáp án:+Giải thích các bước giải:

 →Kiến là động vật phân giải:

⇒Vì kiến thường tiêu hoá chất thức ăn bên ngoài cơ thể và sau đó chuyển hoá thành chất dưỡng cho cả cộng đồng kiến thông qua quá trình phân giải. Quá trình phân giải này giúp cung cấp dưỡng chất cho cả cộng đồng kiến và giúp tái chế các chất hữu cơ từ môi trường xung quanh.

⇔Vậy nên:Kiến là động vật phân giải

#chungta

Lời giải 2 :

Kiến là một loài động vật phân giải, có vai trò quan trọng trong việc phân hủy và tái chế các vật liệu hữu cơ trong môi trường. Kiến thu thập và tiêu thụ các loại thức ăn hữu cơ, vụn cỏ, ... Trong quá trình này giúp môi trường trở nên sạch sẽ hơn. Sau đó, qua quá trình tiêu hóa, chúng chuyển hóa các chất này thành phân bón tự nhiên giàu dinh dưỡng, giúp cải thiện đất và thúc đẩy sự phát triển của cây cỏ. Việc này có chức năng vô cùng quan trọng với sự cân bằng của hệ sinh thái và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

 

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK