Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Tại sao ta mở chiến dịch điện biên phủ ?...

Tại sao ta mở chiến dịch điện biên phủ ? Ý nghĩa chiến thắng lịch sử chiến dịch điện biên phủ 1954 câu hỏi 7021907

Câu hỏi :

Tại sao ta mở chiến dịch điện biên phủ ? Ý nghĩa chiến thắng lịch sử chiến dịch điện biên phủ 1954

Lời giải 1 :

`-`   `\text{Tại sao ta mở chiến dịch điện biên phủ ?}`
`->`
`+`Tiêu diệt sinh lực địch, giải phóng vùng Tây Bắc, tạo điều kiện cho Lào giải phóng vùng Bắc Lào.
`+`Kế hoạch Na-va của Pháp đã bị phá sản ban đầu, và họ quyết định xây dựng Điện Biên Phủ thành một tập đoàn cứ điểm mạnh, một pháo đài "bất khả xâm phạm" ở vùng núi Tây Bắc. Do đó, để kết thúc chiến tranh, tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ cần phải bị tiêu diệt.
`+`Tập đoàn cứ điểm của địch ở Điện Biên Phủ có thế yếu là dễ bị cô lập, chỉ tiếp tế bằng đường không. Quân ta đã trưởng thành và có kinh nghiệm để đánh địch ở tập đoàn cứ điểm, và hậu phương của ta đã vững mạnh, có thể đảm bảo chi viện cho chiến trường.
`-`  `\text{Ý nghĩa chiến thắng lịch sử chiến dịch điện biên phủ 1954:}`
`+`Kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ, chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước Việt Nam và các nước trên bán đảo Đông Dương.
`+`Bảo vệ và phát triển thành quả Cách mạng Tháng Tám năm 1945.
`+`Mở ra kỷ nguyên mới, kỷ nguyên hòa bình, độc lập và Chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc gắn với đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc.
`+`Chứng minh rằng các dân tộc bị áp bức, nếu có ý chí kiên cường và đường lối đúng đắn, biết đoàn kết đấu tranh vì độc lập tự do thì sẽ giành được thắng lợi.
`+`Là một mốc chói lọi trong lịch sử, nơi chủ nghĩa thực dân bắt đầu tan rã và phong trào giải phóng dân tộc khắp thế giới lên cao.

$\huge\color{blue}{\text{focissus}}$

 

Lời giải 2 :

- Ta mở chiến dịch Điện Biên Phủ vì kế hoach NaVa đã bị phá sản, Pháp quyết định xây dựng tập đoàn cứ điểm mạnh ở Điện Biên Phủ, biến Điện Biên Phủ thành một pháo đài “ Bất khả xâm phạm” ở vừng núi Tây Bắc

- Ý nghĩa của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 1954 là:

          + Biểu tượng vĩ đại của lòng yêu nước, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam

          + Sức mạnh tổng hợp của cả hậu phương vững chắc cung cấp đầy đủ, kịp thời mọi yêu cầu của bộ đội 

          + Lòng yêu nước nồng nàn và tinh thần “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK